Băng nhóm đánh cắp tài khoản ngân hàng để mua ma túy

Google News

3 thanh niên lập nhiều tài khoản Facebook, lừa tuyển lao động trả lương cao rồi dụ nạn nhân truy cập các đường link để đánh cắp mật khẩu tài khoản ngân hàng.

VKSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Ngọc Hải (20 tuổi), Dương Viết Hưng (18 tuổi) và Nguyễn Thanh Phúc (23 tuổi, cùng quê Quảng Trị) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Tháng 6/2020, 3 bị can cần tiền mua ma túy và chơi game nên rủ nhau cài ứng dụng Weely trên điện thoại. Mục đích là tạo các đường link để đánh cắp tài khoản ngân hàng của nhiều người.
Hải mua một tài khoản nhà băng của người khác rồi liên kết với số điện thoại của anh ta để rút tiền. Khi gây án, nhóm này thường thuê phòng tại nhiều nhà nghỉ ở Hà Nội để tụ tập.
Bang nhom danh cap tai khoan ngan hang de mua ma tuy
Tang vật vụ án. Ảnh: Hải Nam. 
Theo cáo buộc, 3 bị can lập nhiều tài khoản Facebook và các fanpage rồi đăng tuyển lao động trả lương cao. Khi người tìm việc liên hệ, Hải và Hưng yêu cầu họ truy cập link do ứng dụng Weely tạo ra để liên kết với tài khoản ngân hàng, ví điện tử Momo để trả lương.
Sau khi cung cấp thông tin, nạn nhân lập tức bị chiếm quyền quản lý tài khoản ngân hàng. Cuối cùng, nhóm hacker sử dụng mật khẩu đánh cắp để đăng nhập tài khoản của bị hại.
Để lấy mã OTP, các bị can xưng là đại diện công ty tuyển lao động, gọi điện yêu cầu chủ tài khoản ngân hàng cung cấp mã này rồi thực hiện lệnh rút tiền.
VKS xác định từ 15/6 đến 7/12/2020, Hải và đồng phạm đã dụ 22 nạn nhân truy cập đường link giả mạo, đánh cắp hơn 570 triệu đồng của các bị hại.
Giữa tháng 8/2020, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, nhận đơn trình báo của một phụ nữ tố bị kẻ gian chiếm đoạt hơn 25 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
Nạn nhân trên cho biết trước đó nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook người quen nhờ nhận giúp 5 triệu đồng. Khi truy cập liên kết như hướng dẫn, toàn bộ tiền trong tài khoản đã bị rút. Qua truy vết, cảnh sát bắt giữ 3 bị can.
Theo H.Lam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)