Giám đốc điều hành thông tin chính thức về đội bóng thứ 8 tại VBA 2023

Google News

VBA 2023 là mùa giải thứ 8 của Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam cũng là mùa giải mà các nhà tổ chức kỳ vọng vào một sự phát triển vượt bậc.

Trước thềm VBA 2023 chính thức khởi tranh, đã có rất nhiều dữ kiện xung quanh việc xuất hiện đội bóng thứ 8 ở mùa giải năm nay, đặc biệt là khi Vietnam Bumblebees - đội bóng chính thức góp mặt tại VBA 3x3 Prime 2023 cách đây 2 tháng.

Với việc liên tục mang về những cái tên nổi bật trong làng bóng rổ như HLV Todd Purves - người từng đoạt danh hiệu HLV của năm tại mùa giải VBA 2022, Nguyễn Đường Quang Anh (Hanoi Buffaloes) hay Từ Dương Huy (Saigon Heat), Vietnam Bumblebees mang đến cho người hâm mộ niềm hy vọng họ chính là đội bóng thứ 8 tham dự VBA 5x5 2023.

Nội dung chú thích ảnh

Đội hình Vietnam Bumblebees công bố trước thềm VBA 3x3 Prime 2023

Tuy nhiên, điều này không thành hiện thực. Mới đây, ông Trần Chu Sa - Giám đốc điều hành của VBA đã chính thức thông tin: 'Chúng tôi cảm thấy đáng tiếc khi đội bóng thứ 8 chưa thể xuất hiện tại mùa giải năm nay.

Việc có một đội bóng mới tham gia VBA đòi hỏi rất nhiều công tác chuẩn bị. Mục tiêu của VBA là khi mở rộng và có sự tham gia của các CLB và các CLB này cần phải giúp cho giải đấu phát triển ổn định lâu dài'.

Nội dung chú thích ảnh

Ông Trần Chu Sa - Giám đốc điều hành VBA

Mặc dù vậy, Giám đốc điều hành VBA khẳng định việc đội bóng thứ 8 có mặt hay không cũng không ảnh hưởng nhiều đến mô hình của VBA.

'Chúng tôi chỉ phát triển thêm đội bóng mới khi đã đảm bảo đạt được những yêu cầu đặt ra về tính bền vững và ổn định để phục vụ cho sự phát triển lâu dài của tổng thể giải đấu' - ông Trần Chu Sa nhấn mạnh.

Chia sẻ thêm, ông Trần Chu Sa cho hay, phía Ban Tổ chức mong muốn rằng VBA 2023 sẽ là mùa giải bản lề cho sự phát triển tích cực của giải đấu trong tương lai:

'Đối với mùa giải thứ 8, chúng tôi mong những nền tảng mà VBA đặt nền móng năm nay sẽ phát huy được hết hiệu quả và tạo tiền đề cho sự phát triển vượt bậc hơn của VBA sau giai đoạn kinh tế khó khăn.

Tất cả nền tảng VBA đang sắp đặt để diễn ra trong giải đấu năm nay đều chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo. Nếu điều này hoạt động hiệu quả, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều sự phát triển rất tích cực trong những năm kế tiếp'.

VBA 5x5 2023 dự kiến khởi tranh vào tháng 6/2023 với địa điểm thi đấu ở giai đoạn đầu diễn ra tại thủ đô Hà Nội trong vòng 3 tuần trước khi các CLB quay trở lại với hình thức sân nhà - sân khách.

Quang Dương

Bình luận(0)