Xem tên lửa chống tăng Kornet-EM Nga diệt mục tiêu

Google News

(Kiến Thức) -Kornet-EM là hệ thống tên lửa chống tăng tự hành cực mạnh đặt trên khung gầm xe bọc thép hạng nhẹ cơ động cao Tigr.

Clip hệ thống tên lửa chống tăng Kornet-EM đặt khung gầm xe bọc thép hạng nhẹ Tigr chiến đấu:

Kornet-EM là một hệ thống tên lửa chống tăng phức tạp được thiết kế dựa trên tên lửa chống tăng có điều khiển 9M119M Refleks, đây là biến thể nâng cấp của tên lửa Kornet-E. Tên lửa được dùng để tiêu diệt các mục tiêu bọc thép bao gồm cả những phương tiện chiến đấu bọc giáp hạng nặng và hệ thống bảo vệ tiên tiến.
Bên cạnh đó biến thể nâng cấp Kornet-EM còn có khả năng tiêu diệt các mục tiêu trên không ở tầm thấp. Tên lửa được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực phức tạp cho phép giải quyết triệt để các vấn đề chiến thuật trong khu vực phụ trách với phạm vi 10km.
Biến thể Kornet-EM trang bị trên xe trinh sát bọc thép Tigr được giới thiệu trong một cuộc triển lãm.

Sự khác biệt lớn của Kornet-EM so với tên lửa chống tăng 9K111 Fagot, 9K115 Metis, 9M113 Konkurs là tên lửa được dẫn hướng bám chùm laser bán tự động, tên lửa bay đến mục tiêu theo quỹ đạo xoắn ốc. Giá phóng tên lửa được đặt trên khung gầm xe bọc thép BMP-2, BMP-3 và xe trinh sát bọc thép Tigr.

Mỗi giá phóng mang theo 4 tên lửa cùng một hệ thống tìm kiếm và chỉ thị mục tiêu quang-hồng ngoại cùng thiết bị chỉ thị mục tiêu laser để dẫn đường cho tên lửa đến mục tiêu. Mỗi xe trinh sát bọc thép Tiger được trang bị 2 giá phóng có thể gập lại được với cơ số 8 đạn tên lửa.

Kornet-EM có chiều dài 1.210mm, đường kính 152mm, trọng lượng phóng từ 27-33kg tùy loại đầu đạn được trang bị, tên lửa có khả năng xuyên giáp từ 1.100-1.300mm giáp đồng nhất sau khi phá giáp phản ứng nổ. Tên lửa có tầm bắn từ 8-10km.

Bình Đức

Bình luận(0)