Phóng viên báo chí Nga mới đây tiếp tục được Bộ Quốc phòng nước này cho phép tiếp cận dây chuyển lắp ráp máy bay cường kích Su-34 cho Không quân Nga. Đây là một trong những máy bay cường kích tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Việc Bộ Quốc phòng Nga cho phép phóng viên tiếp cận chụp ảnh được báo Trung Quốc khen ngợi là “minh bạch”.Một chiếc máy bay Su-34 có trọng lượng 22,5 tấn (không tải) được cấu thành từ hàng ngàn chi tiết. Các bộ phận của máy bay được sản xuất từ nhiều nơi trước khi tập hợp về Novosibirsk hoàn thành công đoạn cuối cùng.Novosibirsk đang khẩn trương thực hiện đơn hàng cung cấp khoảng 100 chiếc Su-34 cho Không quân Nga, dần thay thế loại Su-24 đã cũ.Một chiếc Su-34 có chiều dài 23,34m, sải cánh 14,7m, cao 6,09.Cận cảnh dây chuyền lắp ráp “xe tăng bay” Su-34.Nhìn từ các bức ảnh này mới thấy rõ thân hình máy bay cường kích Su-34 to lớn tới cỡ nào.Hệ thống cần cẩu hỗ trợ nhân viên này lắp cánh đuôi đánh chiếc Su-34.Cẩn thận từng chi tiết một.Việc lắp ráp máy bay chiến đấu nói riêng và máy bay nói chung là công việc tỉ mỉ, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Mọi sai sót sẽ bị trả giá rất đắt.Thợ kĩ thuật này đang làm việc với cửa hút không khí động cơ AL-35F.Công việc nhìn thì nặng nhọc này có cả nhân viên nữ.Su-34 dùng kiểu buồng lái hai chỗ ngồi song song thay vì một trước một sau. Theo nhà sản xuất, buồng lái còn thiết kế gồm cả không gian cho bếp, nhà vệ sinh.Một thợ kĩ thuật đang ngồi đọc bản thiết kế trong khoang động cơ.Khung thân chiếc cường kích Su-34 nhìn từ phía trên.Su-34 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu trên không, mặt đất và trên biển (bao gồm cả các mục tiêu nhỏ và di động).Các máy bay Su-34 đã thành hình.Cho đến nay, Không quân Nga nhận tổng cộng 72 chiếc Su-34 được phân phối cho bốn căn cứ.
Phóng viên báo chí Nga mới đây tiếp tục được Bộ Quốc phòng nước này cho phép tiếp cận dây chuyển lắp ráp máy bay cường kích Su-34 cho Không quân Nga. Đây là một trong những máy bay cường kích tiên tiến nhất thế giới hiện nay. Việc Bộ Quốc phòng Nga cho phép phóng viên tiếp cận chụp ảnh được báo Trung Quốc khen ngợi là “minh bạch”.
Một chiếc máy bay Su-34 có trọng lượng 22,5 tấn (không tải) được cấu thành từ hàng ngàn chi tiết. Các bộ phận của máy bay được sản xuất từ nhiều nơi trước khi tập hợp về Novosibirsk hoàn thành công đoạn cuối cùng.
Novosibirsk đang khẩn trương thực hiện đơn hàng cung cấp khoảng 100 chiếc Su-34 cho Không quân Nga, dần thay thế loại Su-24 đã cũ.
Một chiếc Su-34 có chiều dài 23,34m, sải cánh 14,7m, cao 6,09.
Cận cảnh dây chuyền lắp ráp “xe tăng bay” Su-34.
Nhìn từ các bức ảnh này mới thấy rõ thân hình máy bay cường kích Su-34 to lớn tới cỡ nào.
Hệ thống cần cẩu hỗ trợ nhân viên này lắp cánh đuôi đánh chiếc Su-34.
Cẩn thận từng chi tiết một.
Việc lắp ráp máy bay chiến đấu nói riêng và máy bay nói chung là công việc tỉ mỉ, đòi hỏi sự tập trung cao độ. Mọi sai sót sẽ bị trả giá rất đắt.
Thợ kĩ thuật này đang làm việc với cửa hút không khí động cơ AL-35F.
Công việc nhìn thì nặng nhọc này có cả nhân viên nữ.
Su-34 dùng kiểu buồng lái hai chỗ ngồi song song thay vì một trước một sau. Theo nhà sản xuất, buồng lái còn thiết kế gồm cả không gian cho bếp, nhà vệ sinh.
Một thợ kĩ thuật đang ngồi đọc bản thiết kế trong khoang động cơ.
Khung thân chiếc cường kích Su-34 nhìn từ phía trên.
Su-34 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu trên không, mặt đất và trên biển (bao gồm cả các mục tiêu nhỏ và di động).
Các máy bay Su-34 đã thành hình.
Cho đến nay, Không quân Nga nhận tổng cộng 72 chiếc Su-34 được phân phối cho bốn căn cứ.