Theo trang mạng quân sự Sina của Trung Quốc đưa tin, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho thực hiện chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của máy bay không người lái (UAV) dạng modul X-56A do Tập đoàn Lockheed Martin phát triển và chế tạo vào hôm 27/4.UAV Lockheed Martin X-56A được Lockheed Martin phát triển cho Quân đội Mỹ cho các nhiệm vụ trinh sát trên không với thiết kế phần thân theo dạng modul có thể được thay đổi tùy theo yêu cầu của từng loại nhiệm vụ khác nhau.Xét về thiết kế tổng thể, X-56A có thiết kế gần giống với các loại UAV có khả năng tàng hình của Quân đội Mỹ hiện nay.X-56A thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó vào 26/7 năm 2013 và một phần trong chương trình phát triển các loại máy bay không người lái thế hệ mới của Không quân Mỹ.UAV X-56A có hình dáng khá nhỏ với chiều dài sải cánh khoảng 8,5m và được trang bị hai động cơ phản lực JetCat P400 có công suất 89 lbf cho mỗi động cơ.Do có kích thước khá nhỏ gọn với phần cánh có thể tháo ra được, nên X-56A có thể dễ dàng được vận chuyển bởi các phương tiện cơ giới thông thường của Quân đội Mỹ.Trong ảnh là một nguyên mẫu X-56A được vận chuyển bằng xe bán tải kiểu dân sự đến địa điểm bay thử nghiệm của NASA.
Theo trang mạng quân sự Sina của Trung Quốc đưa tin, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cho thực hiện chuyến bay thử nghiệm tiếp theo của máy bay không người lái (UAV) dạng modul X-56A do Tập đoàn Lockheed Martin phát triển và chế tạo vào hôm 27/4.
UAV Lockheed Martin X-56A được Lockheed Martin phát triển cho Quân đội Mỹ cho các nhiệm vụ trinh sát trên không với thiết kế phần thân theo dạng modul có thể được thay đổi tùy theo yêu cầu của từng loại nhiệm vụ khác nhau.
Xét về thiết kế tổng thể, X-56A có thiết kế gần giống với các loại UAV có khả năng tàng hình của Quân đội Mỹ hiện nay.
X-56A thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của nó vào 26/7 năm 2013 và một phần trong chương trình phát triển các loại máy bay không người lái thế hệ mới của Không quân Mỹ.
UAV X-56A có hình dáng khá nhỏ với chiều dài sải cánh khoảng 8,5m và được trang bị hai động cơ phản lực JetCat P400 có công suất 89 lbf cho mỗi động cơ.
Do có kích thước khá nhỏ gọn với phần cánh có thể tháo ra được, nên X-56A có thể dễ dàng được vận chuyển bởi các phương tiện cơ giới thông thường của Quân đội Mỹ.
Trong ảnh là một nguyên mẫu X-56A được vận chuyển bằng xe bán tải kiểu dân sự đến địa điểm bay thử nghiệm của NASA.