Theo Business Insider, một chiếc máy bay vận tải C-5 Galaxy có chiều dài tới hơn 75m và cao gần 20m - với kích thước đó nó là mẫu máy bay vận tải quân sự lớn nhất của Không quân Mỹ. Khoang chứa hàng của C-5 cũng khổng lồ không kém với chiều dài gần 37m, cao 5.8m, thiết kế trên giúp nó có thể vận chuyển hầu hết mọi trang thiết bị quân sự của Quân đội Mỹ từ xe tăng cho tới cả máy bay.Và để có thể nâng một thân máy bay đồ sộ như vậy, C-5 cần tới đôi cánh cực lớn với sải cánh dài 68m, mang theo bốn động cơ phản lực General Electric TF39-GE-1C có công suất 43.000 lbf mỗi chiếc.Ngay cả những chiếc trực thăng lớn nhất của Không quân Mỹ cũng trở nên nhỏ bé khi đứng cạnh C-5.Để thuận tiện hơn cho việc bốc dở hàng hóa cả phần đuôi lẫn phần đầu của C-5 đều được thiết kế mở, cho phép hàng hóa hoặc thiết bị quân sự cỡ lớn có thể ra vào từ cả hai phía.Một chiếc trực thăng vận tải CH-47 Chinook hoàn toàn có thể nằm gọn bên trong thân của C-5 tất nhiên khi đã được tháo cánh quạt nâng.Ngay cả một chiếc cường kích A-10 cũng không thể làm khó được nó.Với hệ thống động cơ TF39-GE-1C, vận tải cơ C-5 có tốc độ bay tối đa 932km/h với tầm bay 4.400km khi chở tối đa 120 tấn hàng hóa.Điều này cho phép nó có thể chở cùng lúc hai chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams.Hoặc một đội xe bọc thép và xe tải chuyên dụng nặng hơn 120 tấn.Dù dài tới 24m nhưng tàu tuần tra cao tốc này của Hải quân Mỹ vẫn khá thoải mái khi được vận chuyển bởi C-5 Galaxy thậm chí là còn dư cả chỗ.Bức ảnh này khiến chúng ta càng cảm thấy khâm phục sức mạnh của C-5 Galaxy khi nó có thể chở theo cả một máy bay vận tải khác trong thân như chiếc C-130 Hercules này.Và trong một chiến dịch không vận quy mô lớn thì C-5 Galaxy là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho Không quân Mỹ. Dù vậy quy mô phi đội C-5 của Mỹ không còn như ở thời kỳ hoàng kim của mình chỉ với 57 chiếc còn hoạt động tính tới cuối năm 2015 và sẽ giảm còn 52 chiếc vào năm 2017.
Theo Business Insider, một chiếc máy bay vận tải C-5 Galaxy có chiều dài tới hơn 75m và cao gần 20m - với kích thước đó nó là mẫu máy bay vận tải quân sự lớn nhất của Không quân Mỹ. Khoang chứa hàng của C-5 cũng khổng lồ không kém với chiều dài gần 37m, cao 5.8m, thiết kế trên giúp nó có thể vận chuyển hầu hết mọi trang thiết bị quân sự của Quân đội Mỹ từ xe tăng cho tới cả máy bay.
Và để có thể nâng một thân máy bay đồ sộ như vậy, C-5 cần tới đôi cánh cực lớn với sải cánh dài 68m, mang theo bốn động cơ phản lực General Electric TF39-GE-1C có công suất 43.000 lbf mỗi chiếc.
Ngay cả những chiếc trực thăng lớn nhất của Không quân Mỹ cũng trở nên nhỏ bé khi đứng cạnh C-5.
Để thuận tiện hơn cho việc bốc dở hàng hóa cả phần đuôi lẫn phần đầu của C-5 đều được thiết kế mở, cho phép hàng hóa hoặc thiết bị quân sự cỡ lớn có thể ra vào từ cả hai phía.
Một chiếc trực thăng vận tải CH-47 Chinook hoàn toàn có thể nằm gọn bên trong thân của C-5 tất nhiên khi đã được tháo cánh quạt nâng.
Ngay cả một chiếc cường kích A-10 cũng không thể làm khó được nó.
Với hệ thống động cơ TF39-GE-1C, vận tải cơ C-5 có tốc độ bay tối đa 932km/h với tầm bay 4.400km khi chở tối đa 120 tấn hàng hóa.
Điều này cho phép nó có thể chở cùng lúc hai chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực M1 Abrams.
Hoặc một đội xe bọc thép và xe tải chuyên dụng nặng hơn 120 tấn.
Dù dài tới 24m nhưng tàu tuần tra cao tốc này của Hải quân Mỹ vẫn khá thoải mái khi được vận chuyển bởi C-5 Galaxy thậm chí là còn dư cả chỗ.
Bức ảnh này khiến chúng ta càng cảm thấy khâm phục sức mạnh của C-5 Galaxy khi nó có thể chở theo cả một máy bay vận tải khác trong thân như chiếc C-130 Hercules này.
Và trong một chiến dịch không vận quy mô lớn thì C-5 Galaxy là sự lựa chọn không thể tốt hơn cho Không quân Mỹ. Dù vậy quy mô phi đội C-5 của Mỹ không còn như ở thời kỳ hoàng kim của mình chỉ với 57 chiếc còn hoạt động tính tới cuối năm 2015 và sẽ giảm còn 52 chiếc vào năm 2017.