Video: Nhảy dù bất thành, ba xe thiết giáp Mỹ biến thành sắt vụn

Google News

Trong một cuộc đổ bộ bằng dù tại Hohenfels, Đức, Lữ đoàn lính dù Mỹ đã mất 3 chiếc xe thiết giáp Humvee vì một sai sót không đáng có.

Trong một cuộc đổ bộ bằng dù tại Trung tâm liên minh sẵn sàng chiến đấu đa quốc gia tại Hohenfels, Đức, Lữ đoàn lính dù Mỹ đã mất 3 chiếc xe thiết giáp Humvee vì một tai nạn không đáng có:
Theo dõi video trên đây, tại giây thứ 20, chiếc Humvee xuất hiện đầu tiên được thả dù xuống. Mặc dù hai chiếc dù đã mở nhưng chiếc xe đã tuột ra và rơi tự do và nhanh chóng biến thành đống sắt vụn sau khi tiếp đất.
Chiếc xe Humvee thứ hai xuất hiện ở giây thứ 59 và tiếp tục đâm xuống mặt đất, dù của xe cũng đã mở nhưng chiếc xe mau chóng chịu chung số phận với chiếc Humvee bị tai nạn trước đó khi chiếc dù không thể giữ được nó an toàn.
Sau đó, chiếc xe thứ ba tiếp tục rơi xuống đất sau khi lơ lửng trên trời đến giây thứ 92 trong đoạn video.
 Chiếc Humvee của quân đội Mỹ thành đống sắt vụn sau khi tiếp đất không thành công.
Về lý xảy ra sự cố nói trên, trang mạng Chiến thuật Đường không cho biết có nhiều yếu tố khiến cuộc đổ bộ của 3 chiếc thiết giáp Humvee diễn ra không được thành công như gian lận khi đóng gói dù sai quy cách, hay gió quá lớn đã làm dây dù bị rối trong quá trình thả.
Hoạt động đổ bộ bằng dù này của Quân đội Mỹ là một phần của cuộc diễn tập Sabre Junction 16 diễn ra tại Đức.
Theo Phan Hoàng/ Báo người đưa tin

Bình luận(0)