Video: Nga tác chiến với cặp "song sát" pháo Grad và Msta-S ở Ukraine

Google News

Quân đội Nga mới đây đã công bố video ghi cảnh tác chiến của pháo tự hành Grad và Msta-S trong chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Sputnik đưa tin, quân nhân của lực lượng vũ trang Nga thuộc Quân khu phía Nam đã tấn công các mục tiêu của Ukraine từ các đơn vị tên lửa phóng loạt BM-21 Grad và pháo tự hành Msta-S ở khu vực Kremennaya-Svatovo, Donbass.
Theo các quân nhân Nga, các xạ thủ thuộc Quân khu phía Nam nhận tọa độ của mục tiêu và tiến hành tấn công, sau đó rời vị trí, đồng thời bổ sung đạn dược. Bên cạnh đó, với kỹ thuật ngụy trang diễn ra nhanh chóng, trong vòng 5 phút, chủ yếu bằng cành cây đã giúp thiết bị của Nga bảo toàn vị trí.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, BM-21 Grad có tính cơ động cao, nhờ đó các binh sĩ có thể liên tục di chuyển và tấn công mục tiêu từ nhiều vị trí khác nhau. Sau khi bắn hết đạn, các xạ thủ lập tức thay đổi vị trí để tránh đòn phản công của đối phương.
 
BM-21 sử dụng khung gầm là xe tải cơ động cao Ural-375D 6x6 bố trí 40 ống phóng theo hình chữ nhật. Xe được trang bị động cơ diesel ZiL-375 có công suất 180 mã lực. Nhờ vậy, nó có thể di chuyển với vận tốc 75 km/h ở địa hình bằng phẳng và phạm vi hoạt động lên tới 750 km.
Thời gian để BM-21 Grad chuyển từ trạng thái hành quân sang sẵn sàng chiến đấu sẽ mất 3 phút. Sau khi khai hỏa, tổ tác chiến cần khoảng 2 phút để rời khỏi vị trí bắn.
Trong khi, Msta-S được đặt trên khung gầm bánh xích được thiết kế dựa trên khung gầm của xe tăng T-80. Sử dụng động cơ diesel của xe tăng T-72 V-84MS 840 mã lực, nhờ đó Msta-S có thể đạt tốc độ lên tới 60km/h trên đường bộ và 25km/h trên địa hình hiểm trở.
Hệ thống được trang bị hỏa lực chính là khẩu pháo 152mm L/47 2A64 tầm bắn xa 24,7km nếu sử dụng đạn nổ mạnh phân mảnh HE-FRAG và 36km với loại đạn pháo tăng tầm.
Ukraine hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Theo Thanh Thảo/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)