Video: Khoảnh khắc cực hiếm mây dạng thấu kính xuất hiện trên bầu trời

Google News

Đoạn video cho thấy các đám mây dạng thấu kính trông giống như những đĩa bay trong không trung, khiến người xem kinh ngạc.

Video: Khoanh khac cuc hiem may dang thau kinh xuat hien tren bau troi

Mới đây, nhiếp ảnh gia Cloudymamma đã ghi lại được thước phim đáng kinh ngạc này về những đám mây dạng thấu kính vào lúc hoàng hôn trên Inverness, Scotland. Khi mặt trời lặn xuống dưới đường chân trời, mây dạng thấu kính thực sự xuất sắc và càng trở nên hấp dẫn hơn khi những đám mây chuyển sang màu cam vàng.

 

Mây dạng thấu kính (Lenticular Clouds) rất hiếm gặp, thường xuất hiện dọc theo các dãy núi cao và chỗ khuất gió bên sườn núi, nhất là khi có một dòng không khí khô và ẩm ổn định bay ngang qua ngọn núi hay đồi.

Mây dạng thấu kính (Lenticular Clouds) rất hiếm gặp, thường xuất hiện dọc theo các dãy núi cao và chỗ khuất gió bên sườn núi, nhất là khi có một dòng không khí khô và ẩm ổn định bay ngang qua ngọn núi hay đồi. Lúc này ngọn núi hay đồi đóng vai trò như vật cản làm gián đoạn luồng không khí và tạo ra chuyển động xoáy. Điều này tạo điều kiện để mây dạng thấu kính hình thành.

Theo Quốc Tiệp/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)