Video: Khỉ đầu chó săn chim hồng hạc cực kỳ dã man

Google News

Sau khi xác định được mục tiêu, con khỉ đầu chó liền lao lên rất dũng mãnh và chỉ trong chốc lát, nó đã tóm gọn chú chim hồng hạc trước khi cùng đồng loại xé xác con mồi.

Vào cuối tháng 8 hàng năm, hàng triệu chú chim hồng hạc đã di cư tới hồ Bogoria ở thung lũng Rift (Kenya) để tìm kiếm thức ăn và tránh rét. Điều này mở ra cơ hội săn mồi cho những con khỉ đầu chó sinh sống ở đây.

Video: Khi dau cho san chim hong hac cuc ky da man

Khỉ đầu chó săn giết chim hồng hạc.
Mặc dù thức ăn chủ yếu của khỉ đầu chó là thực vật, song đôi khi, chúng cũng săn các loài động vật nhỏ khác để làm thức ăn nhằm bổ sung lượng protein cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, loài linh trưởng này không bao giờ tha chết cho những chú chim hồng hạc khi có cơ hội.

Ở clip dưới đây, do đang mải mê tắm táp và tìm kiếm thức ăn nên bầy chim hồng hạc đã tỏ ra cực kỳ hoảng loạn trước pha tấn công bất ngờ của con khỉ đầu chó. Đồng thời, thân hình quá nặng cũng khiến chúng gặp khó khăn trong việc cất cánh nhằm thoát sự truy đuổi của đối thủ.

Chỉ trong chốc lát, con khỉ đầu chó đã dễ dàng tóm gọn được một chú chim hồng hạc. Sau đó, nó cùng với đồng loại thoải mái xé xác con mồi để thưởng thức.

Video: Cận cảnh màn săn giết chim hồng hạc của khỉ đầu chó. Nguồn: Nat Geo.


Theo Quốc Bảo/Khoa học & Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)