Video: Cá sấu quăng quật, ăn thịt trăn khủng trước mặt người quay phim

Google News

Sau khi bắt được trăn khủng, con cá sấu ngoạm chặt con mồi, quăng quật rồi từ từ ăn thịt.

Video: Ca sau quang quat, an thit tran khung truoc mat nguoi quay phim

Cảnh tượng thú vị này được Katrina Boychew, người phụ nữ sống tại bang Florida ghi lại tại Everglades vào cuối tháng 3.

Trong clip, một con cá sấu đang dùng bộ hàm to khỏe ngoạm chặt lấy một con trăn Miến Điện. Kẻ đi săn sau đó quăng quật con mồi trong đầm lầy một lát rồi mới tiếp tục ăn thịt.

Moore cho biết, con cá sấu quăng quật con trăn nhằm chia bữa ăn lớn thành từng miếng nhỏ hơn. "Cá nhân tôi chưa từng chứng kiến cảnh tượng như vậy, nhưng việc cá sấu ăn thịt trăn thì tôi không quá ngạc nhiên. Trăn là một thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn của cá sấu. Tùy vào kích thước của từng con, cơ hội để cá sấu săn trăn và trăn săn cá sấu là như nhau", Moore nói.

Trăn Miến Điện (Python molurus bivittatus) nằm trong số 6 loài rắn lớn nhất thế giới, là loài bản địa ở nhiều vùng nhiệt đới và bán nhiệt đới tại Đông Nam Á. Chúng rất giỏi bơi lội và trèo cây.

Trăn Miến Điện sử dụng hàm răng sắc nhọn cong ngược về sau để ngoạm mồi, sau đó quấn chặt cơ thể và dùng cơ bắp siết chết mục tiêu. Chúng chuyên săn chim và động vật có vú nhỏ. Đôi khi, chúng được ghi nhận ăn thịt cá sấu. 

Trong những cuộc đối đầu giữa cá sấu và trăn Miến Điện, kích thước đóng vai trò quan trọng và nhiều khả năng quyết định kết quả. Khi hai loài còn nhỏ, chúng dễ bị ăn thịt hơn. Một con trăn mới nở không phải là đối thủ của cá sấu sắp trưởng thành và ngược lại.

  

 

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)