Giấu tiền chất ma túy trong mật ong nghệ gửi đi Úc

Google News

(Kiến Thức) - 1,5kg tiền chất Pseudoephedrine, Ephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 3 hũ mật ong nghệ.


Ngày 25/9, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh – Cục Hải quan TPHCM nhận được kết quả của Phân viện Khoa học hình sự tại TP HCM xác định 1,5kg tiền chất Pseudoephedrine, Ephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 3 hũ mật ong nghệ.
Trước đó vào ngày 22/9/2014, qua thu thập, sàng lọc thông tin và kiểm tra tuyến trọng điểm xuất đi Australia, người gửi lô hàng này là một cá nhân ngụ tại Quận 8, TP Hồ Chí Minh; người nhận tại Australia.
Theo khai báo lô hàng quà biếu gồm 3 hũ mật ong nghệ trọng lượng 2,6 kg. Xác định lô hàng thuộc đối tượng trọng điểm có nhiều nghi vấn, lãnh đạo Chi cục đã chỉ đạo kiểm tra kỹ bên trong lô hàng, bằng các biện pháp nghiệp vụ, thử nhanh bằng thuốc có kết quả dương tính, Chi cục quyết định lấy 03 mẫu hàng chuyển cơ quan giám định tiếp.
Cơ quan hải quan cho biết: Qua kết quả được thông báo, lô hàng có 1,5 kg tiền chất Pseudoephedrine, Ephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 03 hũ mật ong nghệ.
Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh đã phối hợp với cơ quan phòng chống ma túy PC47 tiếp tục điều tra xác minh mở rộng.
Trước đó trong 2 ngày 19 và 21/8/2014, Chi cục cũng đã kiểm tra phát hiện bắt giữ 4 kg tiền chất Pseudoephedrine dùng sản xuất ma túy đá được ngụy trang hết sức tinh vi trong 08 cây đường thốt nốt để chung với kẹo dừa, cá khô, rau câu để xuất đi Australia./.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)