Vì sao quảng cáo Coca-Cola bị Bộ Văn hoá tuýt còi?

Theo Bộ Văn hóa, cụm từ "Mở lon Việt Nam" trong quảng cáo Coca-Cola không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam...

Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa có Công văn gửi các Sở VHTTDL, Sở VHTT các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sản phẩm Coca-Cola.
Nội dung công văn nêu rõ: Hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".
Vi sao quang cao Coca-Cola bi Bo Van hoa tuyt coi?
#
Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.
Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo…đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.
Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).
>>> Xem thêm video: Bắt mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên 
 

Giá vàng ngày 29/6: Neo quanh mức 39 triệu đồng/lượng

(Kiến Thức) - Giá vàng hôm nay 29/6 ở thế giới tăng trên 1.400 USD/ounce.

Thị trường thế giới

Gia vang ngay 29/6: Neo quanh muc 39 trieu dong/luong

Coca-Cola chính thức trở thành đối thủ lớn nhất của Starbucks

Trong một tuyên bố mới đây, Whitbread cho biết ban lãnh đạo tập đoàn đều nhất trí với thương vụ trên vì nó đem lại lợi ích tốt nhất cho các cổ đông.

Theo Reuters, ông lớn trong ngành công nghiệp nước giải khát Coca-Cola vừa đồng ý mua lại chuỗi cà phê Costa của Tập đoàn Whitbread Plc với giá 5,1 tỷ USD.

Coca-Cola chinh thuc tro thanh doi thu lon nhat cua Starbucks
 

Cư dân Ciputra bức xúc: Vimedimex “xé” quy hoạch khu đô thị “nhà giàu“?

(Kiến Thức) - Cư dân khu đô thị Ciputra hiện bức xúc tột độ với đề xuất điều chỉnh quy hoạch - kiến trúc một số ô đất thuộc KĐT Ciputra giai đoạn 2, 3 của Cty TNHH Phát triển KĐT Nam Thăng Long. Việc Vimedimex mua đất tại đây có góp phần “xé nát” quy hoạch "khu nhà giàu" - Ciputra?

Chủ đầu tư Ciputra phớt lờ cư dân khi xin điều chỉnh quy hoạch?

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, trong đơn xin điều chỉnh, chuyển đổi quy hoạch - kiến trúc ở một số ô đất thuộc khu đô thị Nam Thăng Long giai đoạn 2, chủ đầu tư Ciputra đã đề nghị một số ô đất được quy hoạch năm 2004 để xây dựng các tòa nhà cao tầng chuyển xuống làm nhà thấp tầng và một số lô đất vốn quy hoạch nhà cao tầng nay lại cao hơn... Ngoài ra, một số ô đất vốn quy hoạch làm khu thương mại hỗn hợp, sân, vườn và đường nội bộ nay chủ đầu tư xin chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà cao tầng. Một số ô đất vốn có chức năng làm bãi đỗ xe tập trung thì đơn vị này xin điều chỉnh, chuyển sang hạ ngầm kết hợp kinh doanh thương mại, trồng cây xanh…

Cu dan Ciputra buc xuc: Vimedimex “xe” quy hoach khu do thi “nha giau“?
Khu đô thị Nam Thăng Long (Hà Nội), nơi cư dân đang bức xúc tột độ về việc chủ đầu tư Ciputra phớt lờ ý kiến của người dân trong việc xin điều chỉnh quy hoạch KĐT Ciputra.. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.