Hồ Văn Cường: Chặng đường từ hát đám cưới đến quán quân

Google News

(Kiến Thức) - Từ một "cậu bé hát đám cưới" để có tiền đi học, Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids bằng chính tài năng ca hát của mình.

Cuộc thi Vietnam Idol Kids mùa đầu tiên vừa kết thúc với chiến thắng của Hồ Văn Cường. Cậu nhóc này đã vượt qua Bảo Trân, Gia Khiêm và Jayden Trịnh để giành ngôi vị cao nhất. Việc Hồ Văn Cường đoạt giải quán quân Vietnam Idol Kids là kết quả khiến khán giả hài lòng bởi em có tài năng ca hát thiên phú và nỗ lực vượt khó. 
Quán quân Hồ Văn Cường sinh ra ở một làng quê nghèo của Gò Công, Tiền Giang. Để phụ mẹ đóng tiền học, em đã đi hát đám cưới. Đối với Hồ Văn Cường, ca hát là niềm đam mê. Cậu nhóc muốn lớn lên trở thành ca sĩ nhưng hơn hết em muốn học hết lớp 12 vì thích đi học.
Được biết, để đưa Hồ Văn Cường lên TP HCM tham gia Vietnam Idol Kids, mẹ em đã chạy vạy khắp nơi để có số tiền 500.000 đồng. Bà hy vọng con trai có cuộc sống sung sướng, không khổ như mẹ. Quyết định của mẹ Hồ Văn Cường đã thay đổi cuộc đời của em.
Ho Van Cuong Chang duong tu hat dam cuoi den quan quan
 Hồ Văn Cường.
Ngay từ vòng sơ khảo, Hồ Văn Cường đã gây ấn tượng bằng màn trình diễn đầy cảm xúc qua ca khúc “Lý đất giồng”. Với giọng hát trong veo và vô cùng truyền cảm ở dòng nhạc dân ca, Hồ Văn Cường được đặt biệt danh “thần đồng dân ca”.
Càng tiến sâu vào cuộc thi, cậu nhóc 13 tuổi này càng thể hiện được sự tiến bộ trong giọng hát và phong cách trình diễn. Theo đó, Hồ Văn Cường hát ngọt ngào hơn, biểu diễn tự tin hơn trên sân khấu. Em cũng xây dựng được hình ảnh cậu bé dân ca qua những màn trình diễn đầy cảm xúc. Trong suốt các đêm thi, em luôn thuộc nhóm an toàn. Thậm chí, Hồ Văn Cường còn nhiều đêm dẫn đầu với tổng số điểm cao nhất từ ban giám khảo và khán giả.
Ho Van Cuong Chang duong tu hat dam cuoi den quan quan-Hinh-2
 "Cậu bé dân ca" Hồ Văn Cường.
Để chứng minh không phải là giọng ca “một màu”, Hồ Văn Cường còn mạo hiểm hát ca khúc “Nắng có còn xuân” trong đêm thi trước chung kết. Tiết mục của giọng ca đến từ Gò Công này nhận được vô số lời khen từ khán giả. Điều này cho thấy Hồ Văn Cường không đóng khung trong dòng nhạc dân ca và xứng đáng lọt vào top 4 chung kết Vietnam Idol Kids.
Trong đêm chung kết, “cậu bé hát đám cưới” Hồ Văn Cường thể hiện dòng nhạc dân ca sở trường của mình. Trong phần bài hát cũ, em thể lại ca khúc “Còn thương rau đắng mọc sau hè” với những tiến bộ vượt bậc trong giọng hát và kỹ thuật so với ngày đầu tiên tham gia cuộc thi. Bên cạnh đó, Hồ Văn Cường tiếp tục chiếm trọn trái tim của khán giả với ca khúc “Bà Năm” từng được em hát mộc trong vòng thử giọng.
Ho Van Cuong Chang duong tu hat dam cuoi den quan quan-Hinh-3
 Hồ Văn Cường trong đêm chung kết.
Ho Van Cuong Chang duong tu hat dam cuoi den quan quan-Hinh-4
 Quán quân Hồ Văn Cường bên bố mẹ và ban giám khảo. (Ảnh: VTC)
Từ một “cậu bé hát đám cưới”, bằng tài năng ca hát thiên phú, giọng ca 13 tuổi này giành chiến thắng chung cuộc với lượng bình chọn vượt xa ba thí sinh còn lại. Ngoài danh hiệu quán quân, em còn nhận được 200 triệu đồng tiền mặt. Với số tiền này, gia đình Hồ Văn Cường sẽ có cuộc sống bớt vất vả hơn và Hồ Văn Cường sẽ có cơ hội trở lại trường học. 
>>> Xem clip Hồ Văn Cường hát ca khúc "Bà Năm" trong chung kết Vietnam Idol Kids: 
Thu Cúc (TH)

Bình luận(0)