Video: Học sinh Anh đua nhau ngã ăn vạ theo kiểu Neymar

Google News

Một trường học ở Anh đã quyết định cấm bóng đá vì nhiều học sinh bắt chước hành động ăn vạ của ngôi sao Neymar.
 

>>> Mời quý độc giả xem clip "Học sinh đua nhau ngã ăn vạ theo kiểu Neymar":
Tiền đạo Neymar của của đội tuyển bóng đá Brazil là một trong những cầu thủ bị cáo buộc hay ngã vờ nhất tại World Cup 2018.
Richard Potter, hiệu trưởng của trường Tiểu học Home Farm tại Essex, Anh, cho biết nhiều học sinh tại trường của ông đã học theo hành động ngã ăn vạ của Neymar.
“Nhiều học sinh đang học theo hành động ăn vạ của các cầu thủ chuyên nghiệp mà chúng đã xem”, ông Potter nói. “Điều này gây rất nhiều tranh cãi. Nên chúng tôi đã đưa ra quyết định cấm bóng đá trong vòng 1 tuần”.
Ông Potter cho biết trong 1 tuần bị cấm chơi bóng đá, các học sinh sẽ thảo luận với giáo viên và viết ra những luật lệ riêng để tạo một trận đấu công bằng hơn.
Ông Richard Potter không phải là người duy nhất chỉ trích Neymar, cầu thủ bị cư dân mạng chế nhạo sau pha ăn vạ đáng xấu hổ trong trận đấu giữa Brazil và Mexico tại vòng 1/8 của World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.
Ngay cả huấn luyện trưởng Tite của đội bóng Brazil cũng nói rằng hành động ăn vạ của Neymar là một tấm gương xấu đối với trẻ em.
Mặc dù vậy, không phải tất cả phụ huynh tại trường Home Farm đều nghĩ rằng quyết định cấm bóng đá là cách giải quyết tốt nhất đối với hành động ngã ăn vạ.
“Lý do khiến trẻ em trở nên hung hăng có thể là chiến thuật mà chúng được xem trong trận đấu giữa Anh và Columbia. Nhưng đừng đổ lỗi cho trận đấu, hãy để trái bóng lăn trở lại”, một phụ huynh nói.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)