Săn mồi trong lãnh địa của sư tử, đại bàng nhận kết đắng

Google News

Vô tư săn mồi trong lãnh địa của sư tử núi, con đại bàng đã phải nhận kết đắng khi mất đi cả mạng sống.

San moi trong lanh dia cua su tu, dai bang nhan ket dang

Trong clip, một con đại bàng đã phát hiện thấy một con thỏ hoang đang lang thang kiếm ăn. Sau một hồi quan sát, nó lao thẳng về phía con mồi và dùng cặp mòng vuốt sắc nhọn ghim con thỏ xuống đất.

Tưởng rằng nó sẽ được thưởng thức một bữa ăn ngon lành thì một bất ngờ đã xảy ra. Từ trên núi cao, con sư tử núi đã quan sát toàn bộ sự việc xảy ra bên dưới. Thấy đại bàng đang mải mê với con mồi mà mình vừa săn được, sư tử núi từ từ tiếp cận chúa tể bầu trời. Khi đã ở cự ly hoàn hảo, kẻ đi săn nhảy bổ vào người con đại bàng, nhe răng cắn thẳng vào cổ con mồi.

Bị tấn công bất ngờ, con đại bàng không kịp phản kháng, 2 vuốt đang đâm sâu vào da thịt con thỏ không thể rút ra để đáp trả con sư tử núi. Cuối cùng kết cục của chúa tể bầu trời là trở thành miếng mồi ngon cho báo sư tử.

Theo Panthera, báo sư tử (Puma concolor) là loài mèo lớn phổ biến nhất ở Châu Mỹ. Do phạm vi sinh sống rộng nên chúng còn có nhiều tên gọi khác như puma, sư tử núi, hổ đỏ,...

Cơ quan Lâm nghiệp Mỹ tuyên bố rằng báo sư tử có thể dài hơn 2,4m bao gồm đuôi và nặng từ 59-68kg. Một số con thậm chí nặng tới 100kg.

The National Wildlife Federation cho hay, báo sư tử thường săn những con mồi đa dạng về kích cỡ, nhưng chủ yếu là hươu.

 

Theo Hải Vân (T/h)/ Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)