Những vụ tắc đường ám ảnh cả thế giới

Google News

Vụ tắc đường kỷ lục tại Trung Quốc trên cao tốc nối liền Bắc Kinh - Tây Tạng vào tháng 8/2010 kéo dài 100km, diễn ra trong vòng 12 ngày.

Video: Vụ tắc đường 12 ngày liền dài 100km ở Trung Quốc:
Trung Quốc là thị trường ô tô lớn nhất thế giới và có sức hút cực lớn các nhà sản xuất ô tô bởi chi phí lao động rẻ và các chính sách ưu đãi của nhà nước.
Nhưng mặt trái của nó là sự bùng nổ ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Các báo cáo cho biết có khoảng hơn 7 triệu chiếc xe ô tô hiện lưu thông trong thành phố Bắc Kinh năm 2015.
Thêm vào đó, gần 14 triệu xe được mua mỗi năm, trong khi các con đường tại thành phố Bắc Kinh chỉ có khả năng đáp ứng 650.000 xe mỗi tháng. Điều đó miêu tả mức độ "ngột ngạt" xe ô tô tại thủ đô của Trung Quốc.
Với dân số đông như hiện nay, việc một nửa số người dân Trung Quốc ra đường cùng một lúc sẽ tạo ra điều khủng khiếp trên các ngả đường.
Cảnh tắc đường khủng khiếp ở Trung Quốc nhìn từ trên cao.
Vụ tắc đường kỷ lục tại Trung Quốc trên cao tốc nối liền Bắc Kinh - Tây Tạng diễn ra vào tháng 8/2010 kéo dài 100km, diễn ra trong vòng 12 ngày và thực sự là cơn ác mộng đối với các tài xế.
Thậm chí họ bị đói khát ở trên xe trong nhiều ngày, không có chỗ tắm rửa và đi vệ sinh, phải chấp nhận mua mỳ ăn liền với giá cao gấp chục lần từ những người bán rong dọc con đường này, với hàng vạn chiếc xe tải đứng bất động trong 11 đêm liên tiếp.
Những người bán rong đi dọc theo con đường ách tắc và bán đồ ăn cùng với nước uống cho những người bị mắc kẹt với giá trên trời. Nhưng họ vẫn phải chấp nhận vì không còn cách nào khác. Báo chí hồi đó còn cho biết có những trường hợp ăn cắp xăng của những chiếc ô tô bị mắc kẹt.
Khoảng 4.000 cảnh sát Trung Quốc đã được huy động để giữ gìn trật tự trên đoạn đường tắc dài như vô tận. Đây được coi là vụ tắc đường có thời gian lâu nhất trên thế giới, tới 12 ngày.
Nhưng đây vẫn chưa phải là vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử thế giới. Một kỷ lục Guinness thế giới được xác nhận cho vụ tắc đường dài nhất trong lịch sử, nó xảy ra vào ngày 16/2/1980, hàng triệu chiếc xe hơi đã trở về cùng lúc sau kỳ nghỉ đông gây cảnh kẹt xe kinh hoàng trên các tuyến đường giữa Paris và Lyon.
Sách Guinness thế giới đã ghi nhận đây là vụ kẹt xe dài nhất lịch sử với gần 177km và khoảng 1,8 triệu chiếc xe hơi trên đường cao tốc nối Lyon với Paris khi hàng nghìn người Paris quay lại thủ đô sau khi kết thúc chuyến đi trượt tuyết trong kỳ nghỉ của mình.
Theo VTC News

Bình luận(0)