Nữ trí thức trẻ Đất Tổ: Nghiên cứu khoa học là niềm đam mê!

Google News

TS. Trần Thị Vân Anh (sinh năm 1985) hiện đang công tác tại Trường Cao đẳng Y - Dược Phú Thọ, đảm nhiệm chức vụ Trưởng Phòng Khoa học và Quốc tế, Trưởng Bộ môn Hóa Dược - Dược lý, Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ...

Nu tri thuc tre Dat To: Nghien cuu khoa hoc la niem dam me!
TS. Trần Thị Vân Anh 
Ngay từ những ngày đầu về Trường công tác, Vân Anh đã dành thời gian và sự tâm huyết với công tác nghiên cứu khoa học. Trước đòi hỏi thực tế về công tác giảng dạy và quản lý tại nhà trường, Vân Anh đã quyết tâm theo đuổi đam mê của mình và nhận được tấm bằng Tiến sĩ Dược của Trường Học viện Quân Y vào năm 2016.
Với những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn công tác, cùng sự hỗ trợ, động viên của đồng nghiệp, tính đến nay Vân Anh đã chủ trì 12 đề tài, dự án KHCN và 10 đề tài, dự án KHCN tham gia với tư cách là thành viên. Mới đây, tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15 (năm 2018 - 2019), công trình “Bào chế viên metformin giải phóng kéo dài theo cơ chế bơm thẩm thấu có miệng được khoan bằng tia Laser” của Vân Anh đạt giải khuyến khích; đây cũng là giải pháp Vân Anh được nhận Bằng lao động sáng tạo năm 2020 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.
Năm 2020, Vân Anh và các đồng nghiệp của cô tiếp tục được vinh danh tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ với 01 giải nhất thuộc lĩnh vực Khoa học quản lý, giáo dục đào tạo và lĩnh vực khác với công trình “Xây dựng hệ sinh thái học tập nghề cho sinh viên Cao đẳng Dược đứng quầy thuốc tại Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ” và 01 giải Nhì thuộc lĩnh vực Y, dược với công trình “Bào chế viên đặt dưới lưỡi chứa Felodipin điều trị bệnh tăng huyết áp”.
Trên 20 đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ được Vân Anh và nhóm đồng nghiệp thực hiện đều mang tính ứng dụng, đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội. Với những thành công trên,Vân Anh đã vinh dự nhận được nhiều hình thức khen thưởng, tôn vinh của các cấp, các ngành từ tỉnh đến Trung ương.
Nu tri thuc tre Dat To: Nghien cuu khoa hoc la niem dam me!-Hinh-2
TS. Trần Thị Vân Anh đứng thứ 6 từ trái sang phải nhận Giải Nhất tại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Phú Thọ năm 2020. 
Ngoài công việc chính tại trường Cao Đẳng Y - Dược Phú Thọ, TS. Vân Anh còn tham gia thỉnh giảng tại Khoa Y Dược, ĐH Quốc gia Hà Nội và tham gia phối hợp nghiên cứu khoa học với ĐH Dược Hà Nội, Học viện Quân Y để trau dồi thêm kiến thức và chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý, công tác chuyên môn cùng đội ngũ cán bộ làm khoa học ngoài tỉnh.
Khi được hỏi về những dự định sắp tới của mình, Vân Anh chia sẻ: “Sắp tới, em vẫn tiếp tục theo đuổi dự định nghiên cứu về ngành dược mà mình đang ấp ủ, đó là: Tìm kiếm các đối tượng dược liệu để ứng dụng bào chế thuốc; Khai thác các hoạt chất có nguồn gốc từ thiên nhiên, kết hợp với kỹ thuật tổng hợp hóa dược nhằm tạo ra hoạt chất mới có tác dụng chữa bệnh; Ứng dụng một số kỹ thuật mới để bào chế thuốc, đặc biệt là thuốc dùng ngoài như emulgel…bởi với em, được nghiên cứu khoa học là niềm đam mê…”
Với những thành tích mà Vân Anh đã đạt được trong thời gian vừa qua, hy vọng những trí thức trẻ như Vân Anh và những đồng nghiệp, tập thể Trường Cao đẳng Y Dược Phú Thọ sẽ tiếp tục cùng với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh thực hiện tốt công tác tập hợp, động viên trí thức tham gia hiến kế, cống hiến tài năng trí tuệ của mình xây dựng quê hương Phú Thọ ngày càng giàu đẹp.
Theo Vusta

>> xem thêm

Bình luận(0)