Đóng góp ý kiến cho dự thảo Đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA

Google News

Ngày 28/5, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tiếp tục tổ chức cuộc họp lấy ý kiến cho dự thảo "Đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA", dưới sự điều hành của Chủ tịch Phan Xuân Dũng.

Tại cuộc họp, TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) đề nghị các đại biểu góp ý trực tiếp vào từng nội dung dự thảo, thường xuyên cung cấp thông tin để hoàn thiện đề án.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng cũng đề nghị các phòng ban của VUSTA khẩn trương hoàn thiện một bộ dự thảo mới trước ngày 3/6/2021 để Đảng đoàn VUSTA thông qua, gửi tới các Liên hiệp Hội địa phương, Tổng hội xin ý kiến.
Dong gop y kien cho du thao De an to chuc bo may, hoat dong cua VUSTA
 TSKH Phan Xuân Dũng chủ trì cuộc họp lấy ý kiến đóng góp đề án tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA.
Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Duy Tiến, Trưởng ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường VUSTA cho biết, bản dự thảo đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA khá công phu, rõ ràng và mạch lạc. Tuy nhiên cần chỉnh sửa và bổ sung một số vấn đề cả về hình thức và nội dung. Trong đó, bản dự thảo cần đưa nội dung “Người đứng đầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phải là Ủy viên Trung ương Đảng hoặc nguyên Ủy viên Trung ương Đảng” vào trong đề án.
Ông Đặng Vũ Cảnh Linh - Trưởng ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức VUSTA cho rằng, dự thảo đề án cần phải trình bày logic hơn nữa. Số liệu phải chính xác, không thể để hơn hay khoảng. Nội dung về cơ sở pháp lý và thực tiễn của đề án cũng cần phải rõ ràng, nhấn mạnh đến vai trò của đội ngũ trí thức. Đặc biệt, cần nêu được quá trình hình thành VUSTA là một tổ chức chính trị xã hội của đội ngũ trí thức Việt Nam.
Bà Trần Thị Hồng Ánh, Phó Trưởng ban Tổ chức và Chính sách Hội cũng đóng góp ý kiến vào đề án khi cho rằng cần phải bổ sung thông tin về các chương trình, lễ tôn vinh đội ngũ trí thức Việt Nam của VUSTA; rà soát và thống kê chính xác số lượng cơ quan báo chí của VUSTA vì vừa qua đã tổ chức quy hoạch báo chí.
Phó Trưởng ban Tổ chức và Chính sách Hội cũng đề cập đến vấn đề biên chế, chế độ chính sách, nhất là đối với Liên hiệp Hội ở các địa phương.
Tại cuộc họp, nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống nhất trí cao về các đóng góp ý kiến của các đại biểu và cho biết, kết cấu của đề án cần rõ ràng, rành mạch và phải thể hiện rõ hơn nữa vai trò của khối liên minh Công - Nông - Trí; khẳng định VUSTA là một tổ chức chính trị xã hội, là nơi đoàn kết, tập hợp và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức Việt Nam.
Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cũng cho rằng, cần có một bản thuyết minh đi cùng với đề án để thể hiện đề án sao cho rõ ràng, dễ hiểu và sinh động hơn.
Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch VUSTAPhan Xuân Dũng cảm ơn và hoan nghênh tinh thần và thái độ của các đại biểu khi có những ý kiến đóng góp thẳng thắn và sát thực để hoàn thiện đề án về tổ chức bộ máy, hoạt động của VUSTA.
“Tại cuộc họp đã có 12 ý kiến phát biểu, tất cả đều rất tâm huyết. “Có bột với gột nên hồ”, những ý kiến đóng của của các đại biểu là “bột” và cần nhiều hơn thế nữa để có thể tạo nên “hồ” chất lượng”, TSKH Phan Xuân Dũng nói và đề nghị các đại biểu tiếp tục đóng góp ý kiến chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đề án.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Lễ ký kết giữa GFS và VUSTA

Nguồn: VTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)