Túi sành điệu của Victoria Beckham gây vẹo cột sống

Google News

(Kiến Thức) - Những chiếc túi thời trang của "bà Beck" với kích thước to quá khổ và trọng lượng vượt mức quy định là nguyên nhân gây ra các vấn đề về cột sống và phần vai.

Mốt túi thời trang to quá khổ của Victoria Beckham đã gây nên cơn sốt thời trang thời gian gần đây. Kiểu túi xách trông rất cá tính nhưng cũng ẩn chứa nhiều mối nguy cho sức khỏe.

 


Tất nhiên nó sẽ giúp bà mẹ 4 con bận rộn này đựng được rất nhiều tư trang cá nhân thuận tiện cho việc chăm sóc con cái và công việc. Tuy nhiên, nhìn thân hình nhỏ bé của Vic khệ nệ ôm chiếc túi xách cồng kềnh, nhiều người cũng cảm thấy mệt mỏi thay cho cô. Nhiều chuyên gia thời trang cho rằng việc Vic mang một chiếc túi quá nặng trước mắt sẽ khiến cô bị đau nhức cơ bắp và về lâu về dài sẽ làm vẹo cột sống.

Những chiếc túi thời trang với kích thước to quá khổ và trọng lượng vượt mức quy định là nguyên nhân gây ra các vấn đề về cột sống và phần vai nếu bạn đeo quá thường xuyên. Chúng càng nguy hiểm khi đi kèm với giày cao gót.

Những chiếc túi thời trang với kích thước to quá khổ và trọng lượng vượt mức quy định là nguyên nhân gây ra các vấn đề về cột sống và phần vai.

Theo Hiệp hội đo lường và kiểm định tiêu chuẩn túi của Mỹ, túi xách dành cho phụ nữ không nên nặng quá 10% so với trọng lượng cơ thể người đeo chúng. Túi nặng hơn có thể gây chấn thương cổ, lưng, vai, thậm chí gây ảnh hưởng đến dây thần kinh, gây ra đau đầu và sái tay... Phụ nữ thường đeo túi lệch một bên vai, do đó chủ yếu bị mắc là chứng đau cơ vai, vẹo vai.

 

Các chuyên gia Y tế ở Anh khuyến cáo đeo túi xách quá khổ đang là xu hướng thời trang mới có thể dẫn đến những tác hại khôn lường về sức khỏe.

 

Sammy Margos, chuyên gia vật lý trị liệu tại London, Anh cho hay: “Xu hướng thời trang đeo túi quá cỡ của phụ nữ hiện tại đang gây ra những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt có thêm sự kết hợp với những đôi giày cao gót chênh vênh, có thể gây ra áp lực tư thế, đau mỏi cổ và vai”.

 

HL (Theo Huffingtonpost)

Bình luận(0)