Nga biên chế tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1

Google News

(Kiến Thức) - Các tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 thế hệ mới của Nga đã được đưa vào trang bị chính thức sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm.

Tờ Armyrecognition cho biết, công ty quốc phòng NPO Kvant đã bắt đầu chuyển giao các tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 cho Quân đội Nga sau khi khí tài tối tân này vượt qua được các bài kiểm tra cấp nhà nước của Nga.
Moskva-1 là một tổ hợp tác chiến điện tử có phạm vi hoạt động lên tới hơn 400km, bao gồm các thiết bị trinh sát kỹ thuật điều khiển các phương tiện gây nhiễu và chế áp điện tử. Toàn bộ tổ hợp này đều được đặt trên một khung gầm xe tải chuyên dụng Kamaz gồm 3 xe khác nhau.
Nga bien che to hop tac chien dien tu Moskva-1
Tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 trên khung gầm xe tải Kamaz.
Mỗi tổ hợp Moskva-1 có thể được triển khai trong vòng 45 phút, nó có thể hoạt động trong những mỗi trường khắc nghiệt nhất có nhiệt độ từ -40 độ đến 50 độ. 
Thành phần tổ hợp Moskva-1 gồm: một module trinh sát 1L265E, một trạm điều khiển và một trạm gây nhiễu chống radar máy bay 1L266E.
Bộ quốc phòng Nga đang đặt hàng NPO Kvant một số lượng lớn các tổ hợp tác chiến điện tử Moskva-1 với thời hạn chuyển giao chậm nhất là đến năm 2016. 
Ngoài ra Moskva-1 còn có tiềm năng xuất khẩu rất lớn khi mà một số quốc gia ở các khu vực như Đông Âu, Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh đều rất quan tâm tới tổ hợp này.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)