Một phụ nữ ở Quảng Bình mang thai bốn hiếm gặp

Google News

Một phụ nữ ở Quảng Bình sau khi siêu âm đã được bác sĩ thông báo là đang mang thai bốn, rất hiếm gặp ở Việt Nam.

Khi đi siêu âm, chị Hoàng Thị Xuân, SN 1989, trú tại xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình được bác sĩ thông báo, chị đang mang thai bốn (4 thai nhi). Trường hợp mang thai bốn là rất hiếm gặp ở Việt Nam.
Mot phu nu o Quang Binh mang thai bon hiem gap
Chị Xuân rất mừng nhưng cũng rất lo lắng với kết quả siêu âm mang thai bốn. 
Cách đây mấy hôm, thấy chị Xuân ốm nghén nặng, không chịu ăn uống, sức khỏe yếu đi, anh Nguyễn Văn Thái (chồng chị Xuân) đã đưa chị đến khám thai tại một phòng khám ở xã Sơn Trạch.
Tại đây, dựa trên kết quả siêu âm, bác sĩ thông báo cho gia đình biết, chị Xuân đang mang thai bốn.
Mot phu nu o Quang Binh mang thai bon hiem gap-Hinh-2
 Hình ảnh mang thai bốn được bác sĩ siêu âm cho chị Xuân chia sẻ trên Facebook.
Người thân trong gia đình chị Xuân cho biết, cả hai bên nội ngoại của gia đình chưa từng có ai sinh đôi hay sinh ba. Vì vậy, thông tin chị Xuân mang thai bốn khiến cả gia đình rất bất ngờ, ai cũng mang tâm trạng mừng vui xen lẫn lo lắng.
Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết Sở đã nhận được thông tin về trường hợp mang thai tự nhiên của chị Xuân.
"Những trường hợp mang thai đôi, ba, bốn và cao hơn do thụ tinh nhân tạo thì không hiếm. Tuy nhiên, với những bà mẹ mang thai tự nhiên, thai đôi là khá nhiều nhưng trường hợp chị Xuân mang thai tự nhiên đến 4 thai nhi là rất hiếm", ông Cường nói.
Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo các tuyến quan tâm, theo dõi sát việc phát triển của thai nhi để kịp thời hỗ trợ khi cần.
Theo Phụ nữ TP.HCM

Bình luận(0)