Máy bay Nga thi triển “tuyệt chiêu” khiến khủng bố Syria chết khiếp

Google News

Bất cứ khi nào các máy bay Nga xuất hiện trên bầu trời thực thi sứ mệnh "đi săn-tiêu diệt", khủng bố Syria đều run sợ chết khiếp.

Almasdarnews vừa đăng tải 2 video mô tả sứ mệnh "đi săn-tiêu diệt" khủng bố của các máy bay Nga trên bầu trời tây bắc Syria.
Video đầu tiên mô tả giai đoạn 1 "đi săn" với một cặp máy bay trinh sát và cảnh báo sớm A-50 (AWACS) tuần tiễu trên bầu trời, sử dụng các bộ cảm biến và radar tối tân rà quét địa hình, tìm kiếm mục tiêu và xác định vị trí các nhóm khủng bố nhằm chuẩn bị cho các cuộc không kích ngay sau đó.
 Không quân Nga quần thảo Syria.
Video thứ hai mô tả giai đoạn 2 "tiêu diệt" với một chiến đấu cơ Nga, nhận được tọa độ mục tiêu từ A-50 AWACS, tiến hành oanh tạc chính xác vào mục tiêu.
Khu vực phía tây bắc Syria cũng là nơi phiến quân vừa bắn một loạt rocket vào căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại tỉnh Latakia, trong đó hai quả bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ.
Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối tháng 9.2015. Dù vừa rút một phần lực lượng khỏi Syria, Nga hiện vẫn duy trì sự hiện diện lâu dài tại hai căn cứ là cảng Tartus và sân bay Hmeymim.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)