Nhật Bản tính cho 1/2 số xe tăng nghỉ hưu

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) dự định cắt giảm gần 60% số lượng xe tăng hiện có.

Theo đó, từ khoảng 740 xe tăng các loại (chủ yếu là 2 loại xe tăng chiến đấu chủ lực Type 74 và Type 90), Lực lượng Phòng vệ mặt đất Nhật Bản (JGSDF) sẽ chỉ duy trì khoảng 300 chiếc. Chi phí tiết kiệm được sẽ chủ yếu sử dụng để cải thiện hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm bảo vệ các đảo của nước này.
Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản đưa tin, Thủ tướng Nhật Bản vừa qua đã triệu tập một Hội nghị với chủ đề liên quan tới các vấn đề phòng vệ và an ninh của nước này. Tại hội nghị, chính phủ Nhật Bản đã tiến hành thương lượng với Đảng cầm quyền của nước này về kế hoạch trên, đồng thời sẽ đưa kế hoạch cắt giảm xe tăng vào “Đại cương chương trình phòng vệ mới” của nước này vào cuối năm nay.
Có lẽ Nhật Bản sẽ rút toàn bộ số xe tăng Type 74 và một phần Type 90 và thay thế vào đó một số ít Type 10.
Nguồn tin còn cho biết, “Đại cương chương trình phòng vệ mới” của Nhật Bản vào cuối năm nay sẽ là chương trình hành động và kim chỉ nam của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF).
Trước đó, trong “Đại cương” xuất bản năm 2010 thì Nhật Bản đã đề cập tới việc cắt giảm số lượng xe tăng xuống còn khoảng 400, nhưng Đại cương phòng vệ mới sẽ tiếp tục tăng số lượng cắt giảm. Chi phí cắt giảm nhằm nâng cấp, mua sắm hệ thống phòng thủ tên lửa, đồng thời tăng cường nhằm bảo vệ các đảo của Nhật Bản.
Hoàng Anh

Bình luận(0)