Nga sẽ chính thức trang bị S-500 vào năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Đó là khẳng định của Tư lệnh lực lượng Phòng không Nga – Thiếu tướng Victor Gumenny.

Itar-Tass dẫn lời Tư lệnh lực lượng Phòng không Nga – Thiếu tường Victor Gumenny cho hay, Quân đội Nga sẽ chính thức đưa vào trang bị các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-500 đầu tiên vào năm 2016.
Thông tin trên ban đầu được tướng Gumenny tiết lộ với kênh phát thanh Echo của Moscow trong một cuộc phỏng vấn vào hôm 6/12.
Với các tổ hợp phòng không tiên tiến như S-500, lực lượng Phòng không Nga có thể hoàn toàn ngăn chặn mọi ý định tấn công nước Nga từ trên không và cả không gian. Thậm chí S-500 còn được thiết kế để có thể đánh chặn cả các loại vũ khí siêu thanh.
Lực lượng Phòng không Nga sẽ được chuyển giao các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-500 sớm hơn dự định.
Tổ tên lửa phòng không tầm siêu xa S-500 được Nga phát triển dựa trên một nền tảng tên lửa phòng không hoàn toàn mới, và không phải là một biến thể nâng cấp từ tổ hợp tên lửa S-400 như một số nguồn tin công bố trước đây. S-500 có thể được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo và các mục tiêu có hình dáng khí động học trên không.
S-500 có tầm bắn tối đa lên tới 600km đối các mục tiêu là tên lửa đạn đạo và 400km đối với các mục tiêu phòng không. Nó có thể phát hiện và tiến hành đánh chặn cùng một lúc 10 mục tiêu đang bay với tốc độ 5km/s.
Trà Khánh

Bình luận(0)