Nga hạ thủy tàu ngầm Kilo thứ 3 cho hải quân

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm Kilo thứ 3 mang tên Stary Oskol chế tạo cho Hạm đội Biển Đen đã được hạ thủy ở nhà máy Admiralty Verfi vào ngày hôm nay (28/8). 

Tư lệnh Hải quân Nga - Đô đốc Viktor Chirkov đã có mặt tại buổi lễ hạ thủy.
Tổng cộng có 6 tàu ngầm Project 636 Varshavyanka (Kilo là tên định danh của NATO) sẽ được đóng cho Hạm đội Biển Đen. Theo tư lệnh Chirkov, các tàu ngầm "sẽ cùng với lực lượng hải quân mặt nước và máy bay tác chiến chống ngầm thực hiện tổ hợp nhiệm vụ trong khu vực chịu trách nhiệm".
Sự xuất hiện của các tàu ngầm Varshavyanka sẽ tăng cường đáng kể năng lực chiến đấu của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga tại Địa Trung Hải.
 Quang cảnh lễ hạ thủy tàu ngầm Kilo.
Chiếc tàu đầu tiên mang tên Novorossiysk đã được khởi đóng vào tháng 8/2010 và chuyển giao cho Hạm đội Biển Đen vào ngày 22/8/2014. Chiếc thứ 2 Rostov-on-Don được khởi đóng tháng 11/2011 và chính thức hạ thủy ngày 26/6/2014. Tàu ngầm Stary Oskol khởi đóng tháng 8/2012 và chiếc thứ 4 - Krasnodar khởi đóng tháng 2/2014.
Tàu ngầm động cơ điện - diesel thế hệ 3 Project 636 Varshavyanka (NATO định danh là Kilo) do Cục thiết kế hàng hải trung ương Rubin phát triển. Con tàu được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh mẽ với ngư lôi và tên lửa cho phép tác chiến chống ngầm, chống tàu mặt nước hiệu quả.
Hoàng Lê

Bình luận(0)