Lộ danh sách khách hàng muốn mua xe tăng T-14 Armata

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc, Ấn Độ là hai trong nhiều quốc gia để mắt tới việc mua sắm xe tăng T-14 Armata đặc biệt tối tân của Nga.

“Chúng tôi có nhiều cuộc nói chuyện với một loạt các phái đoàn đại diện các nước tham gia hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm Vũ khí Nga (RAE 2015). Tất cả họ đều lưu tâm tới việc mua những sản phẩm này (tức xe tăng T-14 Armata)”, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Uralvagonzavod, ông Oleg Siyenko nói trong cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Ekho Moskvy hôm 14/9.
Lo danh sach khach hang muon mua xe tang T-14 Armata
Siêu tăng T-14 Armata.
Tuy nhiên, ông Siyenko nói thêm: “Tuy nhiên, việc xuất khẩu xe tăng T-14 Armata là nằm ngoài chương trình hiện nay. Ưu tiên của chúng tôi là trang bị cho lực lượng vũ trang nước nhà. Đứng trên góc độ kinh tế, chắc chắn, chúng tôi cũng muốn xuất khẩu những xe tăng T-14 Armata trong tương lai”.
Theo chia sẻ của vị quan chức này, những khách hàng tiềm năng của T-14 Armata đều là những nước có tiềm lực ngân sách quốc phòng lớn như Trung Quốc, Ấn Độ, UAE, Ả-rập Xê-út, Qatar. “Chắc chắc, các nước châu Âu cũng quan tâm tới việc này”.
Trước đó, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Denis Manturov cho biết, Nga sẵn sàng thảo luận với các đối tác nước ngoài về việc cung cấp xe tăng Armata sau năm 2020 sau khi Uralvagonzavod hoàn tất các đơn đặt hàng của chính phủ (Nga).
T-14 Armata được trang bị với một tháp pháo không người lái, hệ thống điều khiển công nghệ số và một ê kíp chiến đấu điều khiến từ xa. Vũ khí chính của nó là khẩu pháo 125 mm.
Thiết Giáp

Bình luận(0)