Cảnh sát biển Việt Nam mua 4 tàu tuần tra TT-400

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát biển Việt Nam đã ký hợp đồng với Công ty đóng tàu Hồng Hà đóng mới 4 tàu tuần tra cao tốc hiện đại thuộc lớp TT-400.

Theo cổng thông tin Cảnh sát biển Việt Nam, ngày 24/10, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển ký hợp đồng với Công ty Đóng tàu Hồng Hà thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng đóng mới 4 tàu tuần tra cao tốc TT-400 (chiếc số 6,7,8,9).
 Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm - Tư lệnh CSB ký hợp đồng đóng mới 4 tàu tuần tra cao tốc với Công ty Đóng tàu Hồng Hà.
"Việc ký hợp đồng đóng mới 4 tàu tuần tra cao tốc xuất phát từ yêu cầu thực hiện trong tình hình mới; chức năng nhiệm vụ và quyền hạn của lực lượng; từ yêu cầu quản lý, bảo vệ vùng biển, hợp tác quốc tế trên biển, từ thực tiễn hoạt động và kết quả đầu tư đóng mới các tàu CSB từ năm 1999 đến nay", trang mạng Cảnh sát biển cho biết.
4 tàu đóng mới được xây dựng trên cơ sở TKKT tàu TT-400 chiếc số 5 đã được Bộ Quốc phòng phê duyệt; với tính năng chiến-kỹ thuật phù hợp để thực hiện nhiệm vụ của Lực lượng Cảnh sát biển.
Công ty Đóng tàu Hồng Hà được chọn là đơn vị thi công Dự án này của CSB đã có nhiều năm hợp tác, ký kết các hợp đồng với BTL Cảnh sát biển trong các dự án lớn nhỏ của lực lượng.
TT-400 là loại tàu tuần tra hiện đại, có lượng giãn nước khoảng 400 tấn, trang bị hỏa lực mạnh. Tàu có khả năng hoạt động nhiều ngày trên biển, chống chịu được sóng to gió lớn.
Lớp tàu này còn có một biến thể khác được gọi là TT-400TP sử dụng cho lực lượng Hải quân Nhân dân Việt Nam. TT-400TP trang bị hải pháo 76,2mm, pháo phòng không AK-630 và nhiều loại vũ khí hiện đại khác.
PV (tổng hợp)

Bình luận(9)

Minh Hiền

Biển Việt Nam

Chúc mừng CS Biển Việt Nam, hy vọng có tàu mới sẽ giúp các anh hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Minh Hiền

Chiến Thắng

Chúc mừng các đồng chí Cảnh sát biển, chúc các đồng chí hoàn thành xuất sắc hơn nữa những gì đã làm được trong thời gian vừa qua. Tôi thấy tự hào vì có các đồng chí góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng!

Minh Hiền

Chiến Thắng

Chúc mừng Cảnh sát biến Việt Nam có tàu mới và sẽ có thêm nhiều tàu hiện đại nữa trong tương lai để bảo vệ biển đảo thiêng liêng của chúng ta.

Minh Hiền

Hoan Nguyen

Mong rằng chúng ta sẽ đóng mới thêm thật nhiều tàu nữa để tuần tra bảo vệ những ngư dân yêu dấu bám biển vươn khơi làm giàu cho gia đình, quê hương, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ Quốc yêu dấu!

Minh Hiền

Vương

Rồi từ từ sẽ có những chiếc to lớn hơn. Đồng bào cả nước chúng ta chung tay góp sức với Quân Đội, tôi tin rằng rồi sẽ có những chiếc tàu mang thương hiệu Việt Nam nhưng không kém tầm cỡ quốc tế đâu. Chúc sức khỏe đến các chiến sỹ!

Minh Hiền

Phương Lê

Chúc mừng các chến sỹ.mong sao ngày càng có nhiều tàu to hơn nữa và nên trang bị thêm nhiều công cụ hỗ trợ như vòi rồng và 1 vài vũ khí để tăng cường thêm tính răn đe với các tàu xâm nhập trái phép vùng chủ quyền biển đảo.

Minh Hiền

Khâm trần

Cần đầu tư mạnh mẽ cho quân đội việt nam nói chung và CSB việt nam nói riêng, việc đầu tư ban đầu cho CSB việt nam như vậy là rất cần thiết và đúng lúc.

Minh Hiền

Hoàng Mạnh Linh

Thật hoan nghên bộ quốc phòng đã đầu tư mạnh cho quân đội VN. mong các chiến sĩ bảo vệ thật tốt biển đảo của nước nhà.

Minh Hiền

Tùng

Một sự đầu tư theo tôi là rất hợp lý và kịp thời cho cảnh sát biển phục vụ cho việc vảo bệ chủ quyền biển đảo