Grand Pioneers - siêu du thuyền tiên phong du lịch xanh Vịnh Hạ Long

Google News

Hưởng ứng “Chuyển đổi Xanh để phát triển bền vững” của Du lịch Việt Nam và bảo vệ di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, công ty TNHH Vận tải Việt Thuận đã đầu tư và đóng mới 2 siêu phẩm du thuyền Grand Pioneers I và II.

Grand Pioneers I và II là hai du thuyền hiện đại, an toàn và thân thiện với môi trường, vừa thể hiện vai trò tiên phong trong sứ mệnh vừa phát triển ngành du lịch biển, vừa góp phần bảo vệ sự bền vững của cảnh quan môi trường và hệ sinh thái của Kỳ quan vịnh Hạ Long.
Grand Pioneers - sieu du thuyen tien phong du lich xanh Vinh Ha Long
 Grand Pioneers hiện là tàu du lịch lớn nhất trên vùng biển Việt Nam.
Hiện đại, sang trọng và xanh
Cặp đôi du thuyền được đóng mới hoàn toàn tại Công ty TNHH MTV đóng tàu Hạ Long. Với chiều dài (Lmax) 109,99 m, chiều rộng (Bmax) 18,68 m, sức chứa lên tới 320 khách, vào thời điểm hiện tại, Grand Pioneers đang là 2 con tàu du lịch lớn nhất trên vùng biển Việt Nam. Điểm vượt trội là hai chiếc siêu du thuyền đã được cấp chứng chỉ VR-SB, đủ điều kiện để thực hiện hải trình đi qua các vùng nước ven biển thuộc lãnh hải Việt Nam.
Grand Pioneers mang thiết kế sang trọng, khỏe khoắn với nét cắt táo bạo ở thân tàu, đem cảm giác mạnh mẽ, vững chãi nhưng vẫn ẩn chứa nét mềm mại, uyển chuyển như những con sóng. Thiết kế chiếm ưu thế về độ thoáng với sundeck rộng, ban công hoặc cửa kính lớn ở mỗi phòng đem lại tầm nhìn lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Hạ Long ngay trong các cabins phòng nghỉ.
Grand Pioneers - sieu du thuyen tien phong du lich xanh Vinh Ha Long-Hinh-2
 Grand Pioneers mang thiết kế sang trọng, khỏe khoắn với nét cắt táo bạo ở thân tàu, đem cảm giác mạnh mẽ.
Hai du thuyền được trang bị thiết bị phân ly dầu nước 15ppm, theo quy định của Annex IV- Marpol 73/78 về nước thải; nhập khẩu từ hãng HAN YOUNG (Hàn Quốc), được tổ chức đăng kiểm KR (Hàn Quốc) và đăng kiểm VR (Việt Nam) cấp giấy chứng nhận; bảo đảm việc xử lý dầu trong nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế quy định. Thiết bị xử lý nước thải (Sea wage) đáp ứng yêu cầu của Annex IV- Marpol 73/78. Ngoài ra để đáp ứng quy định Cột A của Ban QL Vịnh Hạ Long, du thuyền đã được lắp thêm hệ thống lọc sử dụng vi sinh (vi khuẩn yếm khí và hiếu khí), tăng thêm độ an toàn về bảo vệ môi trường nước biển.
Siêu du thuyền được lắp đặt hệ thống điều hòa Chiller của Daikin (Nhật Bản), theo tiêu chuẩn của các siêu du thuyền 5-6 sao quốc tế. Điểm khác biệt nằm ở chỗ, nếu như hệ thống điều hòa truyền thống sử dụng khí gas để làm mát và thải trực tiếp khí nóng ra ngoài môi trường, thì hệ thống điều hòa Chiller sử dụng chất tải lạnh (nước được đưa tới mỗi không gian có yêu cầu cần làm lạnh qua hệ thống bơm tuần hoàn) với chính nước biển làm chất giải nhiệt. Ngoài ra, hệ điều hòa Chiller cũng được vận hành tối ưu bởi hệ thống BMS giúp quản lý một cách hiệu quả hơn, giảm số lượng nhân viên vận hành, tự động điều chỉnh nhiệt độ và không gian làm lạnh, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ lên tới hơn 30%.
Grand Pioneers - sieu du thuyen tien phong du lich xanh Vinh Ha Long-Hinh-3
Grand Pioneers là du thuyền duy nhất trên Vịnh Hạ Long sử dụng loại sơn cao cấp của hãng International Paint (Hà Lan). 
Với giá trị đầu tư gấp 3 đến 4 lần so với sơn thông thường, Grand Pioneers là du thuyền duy nhất trên Vịnh Hạ Long sử dụng loại sơn cao cấp của hãng International Paint (Hà Lan). Đây là loại sơn thân thiện với môi trường, có khả năng chống hà bằng phương pháp loại bỏ hà, rêu “self-polishing”- không dùng hóa chất độc hại thải ra môi trường nước, được đăng kiểm các nước phát triển và IMO phê chuẩn. Sơn dùng cho các két nước ngọt là loại sơn không chứa hóa chất độc hại đối với sức khỏe con người.
An toàn là số 1
Hướng tới tiêu chí đặt con người làm trung tâm, Grand Pioneers luôn chú tâm đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho du khách cũng như an toàn lao động cho đội ngũ thuyền viên. Tất cả các khu vực sàn ngoài trời đều sử dụng các vật liệu chuyên dụng dành riêng cho du thuyền hiện đại, đảm bảo không trơn trượt, độ hấp thụ nhiệt chỉ bằng 60% so với các chất liệu khác, nên đảm bảo khách có thể đi bằng chân trần trên sàn mà không bị nóng rát ngay cả khi nhiệt độ ngoài trời đang cao nhất.
Với đặc tính kỹ thuật vận hành bằng biến tần, chân vịt loại điều khiển biến bước được điều khiển từ xa tại buồng lái, đảm bảo khả năng điều động và quay trở được an toàn, linh hoạt khi hành trình trong các khu vực có nhiều tàu thuyền hoạt động. Siêu du thuyền được đóng với công nghệ đáy đôi mạn kép (tàu 2 vỏ), đảm bảo an toàn tối đa trong các sự cố. Grand Pioneers là du thuyền duy nhất tại Vịnh Hạ Long được trang bị 2 xuống cấp cứu với đầy đủ lương khô, đèn pin, pháo tín hiệu,... đảm bảo khả năng cứu sinh cao nhất trong tình huống khẩn cấp. Hơn nữa, du thuyền cũng được trang bị 12 phao bè tự thổi, được sử dụng khi xảy ra sự cố chìm tàu.
Grand Pioneers - sieu du thuyen tien phong du lich xanh Vinh Ha Long-Hinh-4
 Xuồng cấp cứu trang bị trên du thuyền.
Hệ thống cấp nước phục vụ sinh hoạt trên tàu đảm bảo 100% qua hệ thống lọc và xử lý làm mềm. Hệ thống nước nóng dùng công nghệ Heatpump để gia nhiệt vừa an toàn điện tuyệt đối cho du khách vừa tiết kiệm 75% năng lượng điện tiêu thụ. Đặc biệt, máy chính, máy phát điện được nhập khẩu chính hãng của hãng máy YANMAR (Nhật Bản). Thiết bị được sản xuất đạt tiêu chuẩn về nồng độ phát thải NOX theo quy định của ANNEX VI, được Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và đăng kiểm uy tín NK (Nhật Bản), đăng kiểm VR (Việt Nam) cấp giấy chứng nhận. Siêu du thuyền được đăng kiểm VR về đảm bảo an toàn hệ thống và được kiểm duyệt, cấp phép bởi Cục PCCC.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)