Cực độc cây chuối cho ra hàng trăm nải cùng buồng

Google News

Cây chuối đặc biệt trổ hoa trong suốt một năm trời và cho ra hàng trăm nải trên cùng một buồng.

Đó là 2 cây chuối đặc biệt trong vườn nhà bà Nguyễn Thi Hường (80 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
Bà Hường chia sẻ: “Vườn nhà tôi trồng rất nhiều cây chuối nhưng có hai cây chuối có “hiện tượng” khác biệt. Khoảng 1 năm trở lại đây, hai cây chuối ấy trổ bắp, cuống cứ ngày một dài ra nhưng không hề có quả. Khoảng mấy tháng sau đó, từ thân cuống đâm ra chi chít nải với rất nhiều quả. Tôi cũng không rõ đây là giống chuối gì”.
Cuc doc cay chuoi cho ra hang tram nai cung buong
 Cây chuối lạ với hàng trăm nải rất độc đáo.
Theo quan sát, cả hai buồng chuối trên đều có chiều dài khoảng 2m, có khoảng hơn 100 nải/buồng, cuống buồng chạm tới mặt đất nên gia chủ đành phải cắt bỏ phần bắp để ngăn không trổ nải thêm nữa. Những quả chuối to bằng ngón chân cái, khi chín ăn có vị ngọt dịu, thơm mát.
Hay tin về buồng chuối lạ, không ít khách buôn đã tìm đến hỏi mua với giá cao nhưng bà Hường từ chối bán. Bà giữ nguyên buồng để làm cảnh, chín nải nào thì bà mới cắt để mời hàng xóm thưởng thức.
Anh Nguyễn Văn Ký (SN 1988), trú tại thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Từ trước đến nay, tôi chưa từng thấy buồng chuối nào trổ hàng trăm nải như thế. Nghe nhiều người kể lại, tôi rất hiếu kỳ nên đã đến để được xem tận mắt nhìn.”
Bà Hương phấn khởi nói thêm: “Ở một mình nên khoảng 1 năm nay, kể từ khi có hai cây chuối lạ trong vườn, ngôi nhà nhỏ của tôi như vui hẳn lên vì mỗi ngày có hàng chục người dân đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh kỷ niệm với buồng chuối lạ”.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)