Vé máy bay hạng nhất thường có giá cao gấp đôi hạng phổ thông. Bỏ ra số tiền lớn, mọi hành khách đều muốn nhận được những dịch vụ tốt nhất. Thế nhưng đối với 10 hãng hàng không sau, nhiều du khách có thể không muốn tiêu tốn tiền bạc để mua vé hạng nhất nữa. Dịch vụ khoang VIP (gồm các món ăn) tệ nhất là hãng China Eastern Airlines. Các món ăn bị chê là không ngon miệng và tiếp viên hàng không phục vụ thiếu nhiệt tình.
2. Air China. Hãng hàng không Trung Quốc này trang bị chỗ ngồi không thoải mái, thiếu hệ thống giải trí trên chuyến bay và thiếu sự thân thiện trong phục vụ.
3. Air India (Ấn Độ). Ghế của vé hạng VIP trên các máy bay của hãng Air India đều đã cũ kỹ và tồi tàn. Thậm chí còn có nước nhỏ từ trên trần khoang cabin của máy bay xuống chỗ ngồi của khách.
4. US Airways (hãng hàng không lớn đóng trụ sở ở Tempe, Arizona, Mỹ). Vé hạng nhất của hãng bay này không có dịch vụ ăn uống thêm ở quán bar cho khách. Thậm chí, bữa trưa còn khá nghèo nàn với bánh quy, hạt hỗn hợp, bánh ngọt và táo.
5. BMI (British Midland Airways – hãng hàng không của Anh). Hãng này này nhận được những lời chê trách từ khách hàng bởi thiếu không gian và sự sạch sẽ trên khoang VIP. Ngoài ra, ghế ngồi của khách đi vé hạng nhất cũng quá nhỏ và thiếu các trang bị hiện đại cho nhu cầu giải trí.
6. Aeroflot Russian Airlines (Nga). Vé "Tổng thống" của hãng Aeroflot Russian có giá khá cao nhưng lại nghèo nàn về dịch vụ trên máy bay. Hãng này không chỉ bị chê về ghế ngồi trên máy bay không thể ngả bằng phẳng, mà còn bị phàn nàn về việc không có phòng chờ, khu check vé riêng cho khách đi vé VIP.
7. Alitalia (một hãng hàng không của Italy). Trên khoang VIP của hãng này, hành khách cũng phàn nàn về việc thiếu dịch vụ chu đáo và chỗ ngồi cũ kỹ.
8. China Airlines (hãng hàng không Trung Quốc). Ghế khoang VIP của hãng này bị chê là không đủ dài, máy bay cũ và cần cập nhật thiết kế ghế ngồi mới hơn và lắp đặt thêm các thiết bị công nghệ giải trí.
9. Iberia Airlines (hãng hàng không quốc gia Tây Ban Nha). Hãng hàng không này sắp xếp chỗ ngồi cho khách trên khoang hạng nhất không thoải mái, thiếu chỗ duỗi chân. Hành khách thường phàn nàn về các dịch vụ cả trên máy bay và dưới mặt đất. Các nhân viên của Iberia Airlines bị chê là thiếu sự thân thiện dù cách phục vụ khá lịch sự. Dù giá vé hạng nhất khá đắt nhưng hành khách lại vẫn phải trả tiền cho bữa ăn trên máy bay.
10. United Airlines. Khoang VIP của hãng này bị các du khách khiếu nại lớn nhất bởi giường quá hẹp, cũ, thiếu không gian lưu trữ đồ cá nhân và không đủ sự riêng tư. Theo nhận xét của Zagat, ghế ở khoang hạng nhất của United Airlines thiếu sự riêng tư và các chức năng hiện đại. Ghế ngồi giống như hạng ghế phổ thông của các hãng hàng không khác, nhưng nó lại có giá vé hạng thương gia.
Vé máy bay hạng nhất thường có giá cao gấp đôi hạng phổ thông. Bỏ ra số tiền lớn, mọi hành khách đều muốn nhận được những dịch vụ tốt nhất. Thế nhưng đối với 10 hãng hàng không sau, nhiều du khách có thể không muốn tiêu tốn tiền bạc để mua vé hạng nhất nữa. Dịch vụ khoang VIP (gồm các món ăn) tệ nhất là hãng China Eastern Airlines. Các món ăn bị chê là không ngon miệng và tiếp viên hàng không phục vụ thiếu nhiệt tình.
2. Air China. Hãng hàng không Trung Quốc này trang bị chỗ ngồi không thoải mái, thiếu hệ thống giải trí trên chuyến bay và thiếu sự thân thiện trong phục vụ.
3. Air India (Ấn Độ). Ghế của vé hạng VIP trên các máy bay của hãng Air India đều đã cũ kỹ và tồi tàn. Thậm chí còn có nước nhỏ từ trên trần khoang cabin của máy bay xuống chỗ ngồi của khách.
4. US Airways (hãng hàng không lớn đóng trụ sở ở Tempe, Arizona, Mỹ). Vé hạng nhất của hãng bay này không có dịch vụ ăn uống thêm ở quán bar cho khách. Thậm chí, bữa trưa còn khá nghèo nàn với bánh quy, hạt hỗn hợp, bánh ngọt và táo.
5. BMI (British Midland Airways – hãng hàng không của Anh). Hãng này này nhận được những lời chê trách từ khách hàng bởi thiếu không gian và sự sạch sẽ trên khoang VIP. Ngoài ra, ghế ngồi của khách đi vé hạng nhất cũng quá nhỏ và thiếu các trang bị hiện đại cho nhu cầu giải trí.
6. Aeroflot Russian Airlines (Nga). Vé "Tổng thống" của hãng Aeroflot Russian có giá khá cao nhưng lại nghèo nàn về dịch vụ trên máy bay. Hãng này không chỉ bị chê về ghế ngồi trên máy bay không thể ngả bằng phẳng, mà còn bị phàn nàn về việc không có phòng chờ, khu check vé riêng cho khách đi vé VIP.
7. Alitalia (một hãng hàng không của Italy). Trên khoang VIP của hãng này, hành khách cũng phàn nàn về việc thiếu dịch vụ chu đáo và chỗ ngồi cũ kỹ.
8. China Airlines (hãng hàng không Trung Quốc). Ghế khoang VIP của hãng này bị chê là không đủ dài, máy bay cũ và cần cập nhật thiết kế ghế ngồi mới hơn và lắp đặt thêm các thiết bị công nghệ giải trí.
9. Iberia Airlines (hãng hàng không quốc gia Tây Ban Nha). Hãng hàng không này sắp xếp chỗ ngồi cho khách trên khoang hạng nhất không thoải mái, thiếu chỗ duỗi chân. Hành khách thường phàn nàn về các dịch vụ cả trên máy bay và dưới mặt đất. Các nhân viên của Iberia Airlines bị chê là thiếu sự thân thiện dù cách phục vụ khá lịch sự. Dù giá vé hạng nhất khá đắt nhưng hành khách lại vẫn phải trả tiền cho bữa ăn trên máy bay.
10. United Airlines. Khoang VIP của hãng này bị các du khách khiếu nại lớn nhất bởi giường quá hẹp, cũ, thiếu không gian lưu trữ đồ cá nhân và không đủ sự riêng tư. Theo nhận xét của Zagat, ghế ở khoang hạng nhất của United Airlines thiếu sự riêng tư và các chức năng hiện đại. Ghế ngồi giống như hạng ghế phổ thông của các hãng hàng không khác, nhưng nó lại có giá vé hạng thương gia.