Tân Hiệp Phát muốn bán cổ phần cho tập đoàn nước ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Wall Street Journal của Mỹ vừa dẫn một nguồn tin cho biết, tập đoàn thức uống Tân Hiệp Phát đang tìm kiếm đối tác nước ngoài để bán cổ phần.

Theo Wall Street Journal, Tân Hiệp Phát, tên cũ của Tập đoàn Number One, đang dự định bán cổ phần thiểu số cho một nhà đầu tư nước ngoài. Giá trị tập đoàn sau thương vụ này có thể lên đến 2 tỉ USD.
Tân Hiệp Phát đã thuê một ngân hàng đầu tư nước ngoài để tư vấn cho thương vụ. Ngoài ra công ty cho hay, nguồn vốn từ việc bán cổ phần này sẽ được dùng để mở rộng kinh doanh.
Tan Hiep Phat muon ban co phan cho tap doan nuoc ngoai
Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát.
Kế hoạch bán cổ phần của Tân Hiệp Phát vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu và chưa chắc chắn thương vụ này có diễn ra hay không.
Nếu thành công, thương vụ bán cổ phần của Tân Hiệp Phát là sẽ nối dài danh sách các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) trong ngành hàng tiêu dùng có liên quan đến các tập đoàn nước ngoài.
Tân Hiệp Phát là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực hàng tiêu dùng, các sản phẩm điển hình là Trà Xanh không độ, nước tăng lực Number 1, trà Dr Thanh…
Được thành lập vào 1994 có trụ sở chính tại Bình Dương, hiện các sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang bán tại 16 quốc gia, gồm cả Australia, Canada, Trung Quốc. Tại Việt Nam, công ty đang vận hành 4 nhà máy sản xuất.
Thảo Nguyên

Bình luận(0)