Nhà hàng lợi gì từ người thua “Thách thức phở khổng lồ“?

Google News

Theo nhà hàng tổ chức thi "Ăn hết tô phở, thưởng 1 triệu đồng", việc thu 200.000 đồng từ người thua không phải là mục đích của họ.

Những ngày qua, một hệ thống nhà hàng phở tại TP.HCM trở nên hút khách vì tổ chức chương trình “Thách thức phở khổng lồ”. Để đạt được giải thưởng 1 triệu đồng, người tham gia phải ăn hết một tô phở lớn có khối lượng gần 4 kg, nếu thua sẽ phải trả 200.000 đồng. 
Sau 2 tuần công bố, chương trình thu hút được 1.500 khách, nhưng chỉ có 15 khách đoạt giải, tương đương với tỷ lệ 1/100. Khách hàng thua cuộc phải trả 200.000 đồng, tương đương với giá tiền 4 tô phở bình thường.
 Anh Minh Hiếu, một khách hàng ở quận 4 cho biết: “Chương trình này rất độc đáo, lần đầu tiên ở Sài Gòn, nhưng theo tôi đây là mánh mà nhà hàng đánh lừa khách để thu lợi. Vì trên thực tế, chưa tính đến phần bánh phở và thịt, chỉ riêng 2 lít nước lèo đã trở thành rào cản khiến nhiều người không thể vượt qua được. Với kiểu thi này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo”. 
Khách hàng phải ký vào bản cam kết trước khi tham gia chương trình. 
Trong khi đó, nhiều khách đến đây chỉ đơn giản vì muốn thưởng thức một tô phở bình thường chứ không hào hứng với tô phở khổng lồ với phần thưởng 1 triệu đồng. Anh Mạnh Thắng, một khách hàng cho biết: “Mặc dù nhân viên quán phở có giới thiệu về chương trình thi, nhưng tôi chỉ muốn ăn tô phở bình thường có giá từ 55.000 – 70.000 đồng. Chương trình này chỉ thích hợp với những người thích thử thách bản thân, mạo hiểm với sức khỏe của mình”. 
Trong khi đó, đại diện thương hiệu phở cho biết: “Đây đơn thuần chỉ là chương trình tạo không khí vui vẻ cho khách. Khi thắng cuộc, khách sẽ nhận được phần thưởng, còn thua thì chỉ trả lại chi phí cho tô phở khổng lồ mà thôi". 
Ông này giải thích thêm, trên thực tế, chi phí nguyên liệu cho tô phở này đã hơn 100.000 đồng. Bên cạnh đó, khi tổ chức chương trình cũng tốn rất nhiều chi phí phát sinh. Một khách đến thi mang theo nhiều người cổ vũ nhưng không sử dụng dịch vụ của quán, như vậy quảng cáo thì hiệu quả chứ khó có thể thu lợi nhuận. 
Tham gia chương trình, khách hàng phải ký vào cam kết có ghi rõ dòng chữ “Tôi đồng ý”, với nội dung “Quý khách tự nguyện tham gia chương trình. Trường hợp khách có dấu hiệu không tốt về sức khỏe phải chủ động dừng thử thách. Nhà hàng phở này không chịu trách nhiệm khi có về mặt sức khỏe xảy ra”. 
 Khách hàng thường có triệu chứng tức bụng khi ăn một lượng lớn thức ăn. 
Kèm theo cam kết là nội quy cuộc thi, như người thắng cuộc là người ăn hết tô phở trong vòng 45 phút, cả nước lẫn cái. Người chơi không được sử dụng quyền trợ giúp, không làm rơi vãi quá nhiều, nôn ói khi ăn coi như thua cuộc. Trong khi ăn, người chơi không được đi vệ sinh... 
Những quy định này khiến cho thử thách ăn phở thưởng 1 triệu trở nên khó khăn hơn. Khi thực hiện phần thi, không ít khách hàng đã bị nôn vì khó "hoàn thành nhiệm vụ" với lượng thức ăn quá lớn. 
Theo ông Nguyễn Huy Cường, đại diện thương hiệu phở này: “Lúc đầu công ty cũng nhận định đây không phải là khuyến mãi, mà chỉ xem là một chương trình nội bộ mang lại không khí vui tươi cho khách hàng". Và mặc dù có nhiều khách hàng bị nôn sau khi tham gia phần thi, nhưng đại diện thương hiệu phở này cũng khẳng định, chưa có sự cố nào về sức khỏe của khách tham gia. 
"Chúng tôi luôn có một nhân viên theo dõi khách hàng, nếu thấy có biểu hiện không bình thường về sức khỏe là khuyên khách dừng cuộc chơi ngay. Nếu sức khỏe khách hàng tệ hơn phải đưa ngay đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện gần nhất. Khách cũng nên đọc kỹ quy định của chương trình trước khi tham gia để tránh những hậu quả đáng tiếc", ông Cường phân trần.
Theo Zing

Bình luận(0)