Đêm 15/4, khi có thông báo hủy chuyến bay từ Huế đi TP HCM sau 2 lần hoãn của hãng hàng không Jetstar Pacific, toàn bộ hành khách đã rất bức xúc, quay quanh quầy bán vé phản ánh, đòi bồi bồi thường. Một số hành khách lớn tiếng vì cho rằng thái độ làm việc của nhân viên không tốt.
Theo phản ánh của nhiều hành khách, chuyến bay mang số hiệu BL 587 của Jetstar từ sân bay Phú Bài về Tân Sơn Nhất với thời gian bay 21h10 ngày 15/4. Nhưng sau 2 lần hoãn chuyến bay, đến 23h cùng ngày, hành khách nhận được thông báo hủy chuyến. Mỗi khách được bù 300.000 đồng để tìm nhà nghỉ, chờ chuyến 8h35 sáng 16/4.
“Giờ bay ban đầu là 21h10, bị hoãn và hẹn đến 21h50. Tiếp đến chúng tôi được thông báo bay lúc 22h55, nhưng đến 23h thì hãng thông báo hủy chuyến bay, và hướng giải quyết là bù cho mỗi hành khách 300.000 đồng.
Khi hành khách hỏi lý do hủy chuyến bay thì không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ nhân viên. Nhân viên hãng chỉ thông báo trả 300.000 đồng bù thêm cho khách mua vé của hãng khác nếu muốn về TP HCM ngay, hoặc tìm nhà nghỉ chờ chuyến bay sáng hôm sau", chị Nguyễn Thị Thanh Giang (hành khách ở quận Tân Bình, TP HCM), bức xúc nói.
|
Khách hàng bức xúc vây quanh khu vực bán vé của Jetstar. Ảnh: Thái Nguyễn |
Được biết, nhiều khách đi chuyến bay này thuộc chương trình khuyến mãi của Jetstar, giá vé khứ hồi TP HCM - Thừa Thiên Huế là 800.000 đồng. Nhưng trường hợp của chị Giang, do đi gấp nên vé chị mua là 2 triệu đồng khứ hồi, gia đình 3 người của chị trả tổng cộng 6 triệu đồng.
Riêng những hành khách mua vé khuyến mãi được hướng dẫn cầm vé đã mua của Jetstar và 300.000 đồng tiền bù sang hãng khác. Cụ thể là VietJet Air để bù thêm tiền bay, mỗi vé với giá 1.500.000 đồng, nhưng sau đó hãng này tăng dần lên đến 2 triệu đồng, nhiều hành khách phải bù thêm đến 900.000 đồng mới có vé về TP HCM.
|
Chị Trần Thị Bích Phương đang ôm con chờ hãng hàng không giải quyết về lại TP HCM. Ảnh: Thái Nguyễn |
Chị Trần Thị Bích Phương, công nhân tại (quận Thủ Đức, TP HCM), cho biết phải bù nhiều tiền quá nên không đủ tiền. Chị đành ôm con ngồi đợi hãng giải quyết. Chị cho biết nếu không được giải quyết bay về TP HCM trong đêm, chị và con sẽ ngủ lại sân bay chờ chuyến 8h30 sáng 16/4 như thông báo, chứ không còn cách nào khác.
Còn theo phản ánh của hành khách Mai Anh Hào, việc phải bù giá vé cao là bức xúc, nhưng thái độ phục vụ của nhân viên khiến họ bất bình hơn. Khi khách yêu cầu được giải thích thì bảo vệ sân bay dùng máy ghi hình, ghi lại cách nói chuyện của khách hàng.
Chia sẻ với Zing.vn, hành khách Nguyễn Thị Thanh Trang (Tân Bình) vừa về đến TP HCM sáng nay cho biết, do phải bù nhiều tiền nên phần lớn khách đồng ý nhận 300.000 đồng và đợi. Đến 1h sáng, sân bay đóng cửa, hành khách phải dắt díu nhau đi tìm nhà nghỉ, nhưng vì quá khuya nên việc tìm được chỗ trọ hết sức khó khăn.
"Sáng nay 8h35 chúng tôi được lên máy bay, gần 10h về tới TP HCM. Nhưng chuyến bay sáng nay không phải Jetstar mà của hãng khác", bà Trang cho biết.
Chiều 16/4, đại diện hãng hàng không Jetstar cho biết, sự có trễ chuyến khiến khách hàng phải ngủ đêm tại Huế ngày 15/4 là rất đáng tiếc. Nguyên nhân là do máy bay gặp trục trặc kỹ thuật phải quay về sân bay Tân Sơn Nhất sửa chữa. Đại diện này gửi lời xin lỗi hành khách và cho biết, hãng cũng đã tìm mọi cách hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng, trong đó có một số khách được chuyển qua bay các chuyến cùng thời điểm của Vietnam Airlines. Những khách không bay kịp trong ngày được hỗ trợ chi phí theo quy định để nghỉ lại, và đã về TP HCM trong sáng 16/4.