Gửi tiền ngân hàng nào đang có lãi suất cao nhất?

Google News

(Kiến Thức) - Lãi suất tiền gửi tiết kiệm dành cho khách hàng cá nhân tại các ngân hàng đầu tháng 10 đã có những chuyển biến sau đợt tăng lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, trong quý III/2019 đã điều hành lãi suất phù hợp với diễn biến vĩ mô và thị trường tiền tệ. NHNN đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động rà soát, cân đối tài chính để áp dụng lãi suất cho vay hợp lý trên cơ sở lãi suất huy động và mức độ rủi ro của khoản vay, đảm bảo an toàn tài chính.

Trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ trong nước và quốc tế đặc biệt trong bối cảnh nhiều ngân hàng trung ương liên tục cắt giảm lãi suất, từ ngày 16/9/2019, NHNN điều chỉnh giảm 0,25%/năm các mức lãi suất điều hành để tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ nền kinh tế và thanh khoản của hệ thống tổ chức tín dụng. Về cơ bản, mặt bằng lãi suất duy trì ổn định.

Gui tien ngan hang nao dang co lai suat cao nhat?
* Màu đỏ là mức lãi suất cao nhất trong kỳ hạn. Màu xanh là thấp nhất trong kỳ hạn.

Đầu tháng 10, tại BacABank đã có sự dịch chuyển lớn dù các kỳ hạn hồi tháng 9 của ngân hàng này luôn nằm trong top cao. Theo đó, từ kỳ hạn 6 tháng, BacABank tịnh tiến tăng dần từ 7,5%/năm lên 7,7%/năm, ghi nhận mức cao nhất trong các nhà băng ở kỳ hạn này.

Ngoài ra, đối với kỳ hạn 9 tháng và 12 tháng, BacABank vẫn đứng đầu bảng với lãi suất lần lượt là 7,8% và 8,2%/năm. Mức lãi suất cao nhất mà nhà băng này áp dụng là 8,3%/năm đối với kỳ hạn từ 18-36 tháng, cao hơn so mức tháng 9 là 8,1%/năm.

Kỳ hạn 18 tháng với mức lãi suất tiền gửi cao nhất thuộc về VietCapitalBank với 8,5%/năm, trong khi các nhà băng khác dao động trong khoảng 6,5%-8,3%/năm.

NamABank cũng có sự điều chỉnh tăng lãi suất tiền gửi ở kỳ hạn 24 tháng từ mức 8,45%/năm của tháng 9 lên 8,6%/năm trong tháng 10 này.

NamABank cùng với VietCapitalBank là hai nhà băng đang ghi nhận mức lãi suất tiền gửi cao nhất dành cho cá nhân ở kỳ hạn 24 tháng khi tăng lên mức 8,6%/năm.

Ở chiều lãi suất tiền gửi thấp nhất và không có biến động ở đa số các kỳ hạn thuộc về những “ông lớn” nhà nước như Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV chỉ dao động trong khoảng 0,1-75%/năm.

Thậm chí, BIDV còn giảm lãi suất từ mức 4,5% hồi đầu tháng 9 xuống mức 4,3%/năm với kỳ hạn 1 tháng.

Minh An

>> xem thêm

Bình luận(0)