Giá vàng hôm nay 3/5: Nhà đầu tư lo ngại giá vàng giảm

Google News

Các chuyên gia đều bày tỏ quan ngại khi đưa ra dự báo giá vàng tuần này tiếp tục giảm. Nhiều thông tin đang khiến cho kim loại quý không còn nhiều hấp dẫn.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần 1/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,65 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào so với phiên trước.
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,67 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,65 triệu đồng/lượng.
Kết thúc tháng 4, giá vàng trong nước tính vẫn cho thấy sức mạnh và đã tăng tới 1,2 triệu đồng/lượng.
Giá vàng quốc tế
Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ giảm 4,1 USD xuống 1.776,9 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 5 trên sàn Comex New York giảm 1,5 USD xuống 1.776,8 USD/ounce.
Gá vàng sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ, đồng USD, sự phục hồi của thị trường tiền tệ. Chuyên gia này cảnh báo giữa lúc các yếu tố xung đột đang tác động mạnh tới thị trường kim loại quý, trong ngắn hạn, giá vàng có thể sẽ trồi sụt mạnh khó lường, cho đến khi một chất xúc tác mang tính định hướng mới xuất hiện.
Gia vang hom nay 3/5: Nha dau tu lo ngai gia vang giam
Giá vàng hôm nay. 

Dữ liệu từ quỹ EPFR cho thấy nhà đầu tư đã chuyển 57,3 tỷ USD thành tiền mặt trong tuần từ ngày 22/4 tới 28/4.
Các nhà phân tích tại các tổ chức tài chính của Mỹ cho rằng đây là số lượng lớn nhất được chuyển đổi thành tiền kể từ tháng 3/2020 khi thảm họa Covid-19 bao trùm các thị trường chứng khoán.
Tổng lượng tiền nắm giữ của nhà đầu tư tăng lên có khả năng lặp lại cảnh báo rủi ro gia tăng và dự báo lợi nhuận kỳ vọng từ thị trường chứng khoán sẽ sụt giảm.
Chỉ số S&P 500 đã tăng 88% kể từ mức thấp nhất vào tháng 3/2020 và tăng lên mức 4.200 điểm khi Mỹ ghi nhận tốc độ tăng trưởng GDP quý I là 6,4%.
Tuy nhiên, nhà đầu tư đang “đánh giá lạm phát và kích cầu” vì chính sách kích thích 1,9 nghìn tỷ USD của chính quyền Biden khiến chi phí tăng lên. Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cũng rơi vào tình trạng căng thẳng khi giảm quy mô mua trái phiếu trị giá 120 tỷ USD một tháng - điều đã thúc đẩy thị trường vượt qua đại dịch.
Dự báo giá vàng
Theo khảo sát mới nhất của Kitco News, các nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư rằng nếu vàng không thể đi lên trong môi trường hiện tại, thì hãy tìm kiếm những mức giá thấp hơn. Tuy nhiên, một số khác cho rằng việc kiểm tra lại mức hỗ trợ gần đây có thể thu hút động lực mua mới trên thị trường.
Tuần này, lần đầu tiên trong lịch sử cuộc khảo sát, không có chuyên gia phân tích phố Wall nào giữ quan điểm tích cực về vàng. Cụ thể 53% chuyên gia được khảo sát dự đoán giá vàng giảm và 47% dự đoán giá vàng sẽ đi ngang.
Tại phố Main, 512 trong tổng số 954 phiếu bầu (tương đương 54%) dự đoán giá vàng sẽ đi lên, 249 phiếu (tương đương 26%) dự đoán giá sẽ thấp hơn và 193 phiếu còn lại (tương đương 20%) giữ ý kiến trung lập.
Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng đang thiếu sự tự tin sau khi đạt mức 1.790 USD/ounce và từng thất bại trước mốc 1.800 USD/ounce do niềm tin của nhà đầu tư không đủ lớn.
Chuyên gia Wright của Wolfpack Capital nhận định, giữa lúc bị “mắc kẹt” trong một phạm vi giao dịch, kim loại quý tiếp tục gặp nhiều thách thức trong việc tìm kiếm các yếu tố hỗ trợ.
Đồng thời, bày tỏ hy vọng các đề xuất chi tiêu của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tạo lực đẩy cho vàng đi lên.
Nhà phân tích của Wolfpack Capital cũng cho biết, các yếu tố như đồng USD, lạm phát và các dấu hiệu phục hồi khác của nền kinh tế Mỹ sẽ vẫn chi phối thị trường vàng trong tháng 5/2021.
Theo Bảo Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)