Dự án bất động sản “khuấy động” năm 2013

Google News

(Kiến Thức) - "Câu khách" bằng vàng, bị đình chỉ vì vi phạm pháp luật hoặc bị dân kiện... là những dự án gây sốc thị trường bất động sản trong năm 2013.

Những căn hộ dát vàng
Tháng 12/2013, Công ty TNHH Hòa Bình - chủ đầu tư dự án Hoa Binh Green City (số 505, Minh Khai, Hà Nội) chính thức giới thiệu tới khách hàng căn hộ thật tại dự án này. Căn hộ mẫu được hoàn thiện có 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh. Trong đó, có những chi tiết được cho là "chưa từng có tiền lệ" trong hệ thống bất động sản ở Việt Nam như lan can và thang máy được mạ vàng 24K, sảnh tầng 1 với các phào cũng đều được dát vàng.
Phối cảnh căn hộ mạ vàng lan can.
Cận cảnh lan can mạ vàng.
Đại diện chủ đầu tư căn hộ 6 sao cho biết, để mạ mỗi mét dài lan can, chủ đầu tư phải bỏ ra một chỉ vàng. Ông Nguyễn Hữu Đường - Tổng giám đốc Công ty Hòa Bình đã lập riêng một xưởng mạ vàng cho Hoa Binh Green City và đến thời điểm này, nó vẫn là xưởng đầu tiên và duy nhất thuộc dạng này tại miền Bắc.
Chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ vào tháng 6/2014. Trong tổng số 500 căn hộ của Hoa Binh Green City thì có tới gần 200 căn đã có chủ nhân. Khách hàng có thể lựa chọn 2 gói bàn giao nhà là gói không gian sáng tạo (tức bàn giao thô để khách hàng tự hoàn thiện). Gói này có giá 21 triệu/m2 (chưa gồm VAT). Gói thứ 2 là gói bàn giao hoàn thiện có giá 28 - 29 triệu/m2.
Trong khi thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn thì việc công bố căn hộ dát vàng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cũng khiến nhiều người sửng sốt. Đã vài lần gây tiếng vang khi khởi công vào tháng 12/2009 và chính thức công bố vào tháng 2/2012, thì tới tháng 7/2013, dự án này lại một lần nữa làm khách hàng "choáng" khi cất nóc và hoàn tất quá trình xây thô. Theo chủ đầu tư dự án, tòa tháp căn hộ siêu sang D'.Palais de Louis tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ tiến hành bàn giao nhà vào quý 2/2014.
Đây được coi là dự án trọng điểm của Tân Hoàng Minh, với tổng diện tích khu đất 4.791 m2, diện tích xây dựng 2.318 m2, tổng diện tích sàn xây dựng 80.481 m2, trong đó diện tích sàn dịch vụ tầng 1 và 2 là 4.561,2 m2, diện tích tầng hầm 13.553 m2 bố trí được 325 chỗ để xe ô tô và 284 chỗ để xe máy.
 Phối cảnh dự án D'.Palais de Louis.
Cận cảnh căn hộ đế vương ở D'.Palais de Louis.
Dự án D'.Palais de Louis có 27 tầng cao và 4 tầng hầm với kiến trúc mô phỏng cung điện Versailles (Pháp) mang phong cách hoàng gia cổ điển. 242 căn hộ của tòa nhà có diện tích từ 120,9 m2 đến 260,8 m2; đặc biệt nhất là 2 căn penthouse rộng hơn 1.000 m2 trên tầng áp mái. Theo những công bố trước đó, dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng.
Căn hộ thuộc dự án này đã được mở bán từ năm 2011 với mức giá được xem là "khủng" nhất từ trước đến nay với 100 - 120 triệu đồng/m2, có thời điểm được đẩy lên 145 triệu đồng/m2, nhưng đến cuối năm 2012, mức giá rao bán chỉ còn khoảng 100 triệu đồng/m2. Mức giá trung bình cho mỗi căn hộ dao động từ 13 - 27 tỷ đồng, riêng 2 căn hộ penhouse có giá đến 100 tỷ đồng/căn.
Lý giải về mức giá "khủng" này, chủ đầu tư dự án cho biết các căn hộ đều sử dụng trang thiết bị nội thất cao cấp nhất như: toàn bộ tường ngoài tòa nhà được ốp bằng đá granite, hệ thống tủ bếp sử dụng các loại gỗ quý như gỗ đỏ, gỗ sồi, hệ thống cửa được làm bằng gỗ đỏ tự nhiên nhập từ Mỹ, công tắc bằng vàng 10 cara, phào chỉ mạ vàng...
Viglacera tung loạt dự án căn hộ siêu rẻ
Tháng 12/2013, Tổng công ty Viglacera mở bán căn hộ với giá 10,9 triệu đồng/m2, tương đương 360 triệu đồng/căn trong dự án nhà ở thu nhập thấp Tây Mỗ (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Dự án gồm 2 tòa nhà chung cư cao 9 tầng với 288 căn hộ, có diện tích dao động từ 33 - 65 m2. Khách hàng sẽ được nhận căn hộ bàn giao vào quý 4/2014. Đây là một trong những dự án nhà ở nằm trong gói ưu đãi 30.000 tỷ đồng với lãi suất 6%/năm.
 Một góc khu nhà thu nhập thấp Tây Mỗ.
Nhà thu nhập thấp Đặng Xá. 
Trước đó, tháng 6/2013, Viglacera động thổ dự án nhà ở 2.500 căn, giá bán dự kiến dưới 9 triệu đồng/m2 tại Đặng Xá (Hà Nội). Mức giá bán này "gây sốc" với nhiều người trong bối cảnh thị trường tràn ngập những căn hộ cao cấp có giá lên tới 40-50 triệu đồng/m2, thậm chí cả trăm triệu. Tổng mức đầu tư dự án này dự kiến 850 tỷ đồng. Dự kiến, căn hộ đầu tiên sẽ được bàn giao trong dịp Tết Giáp Ngọ 2014.
Các dự án gây sốc của đại gia Lê Thanh Thản
Nhiều dự án của đại gia Lê Thanh Thản - Giám đốc xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu không chỉ nổi tiếng về giá rẻ mà còn đầy tai tiếng với những rắc rối pháp lý.
Dự án chung cư Đại Thanh (tại xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) "làm mưa làm gió" trên thị trường bất động sản trong năm 2013 với danh hiệu chung cư rẻ nhất Hà Nội (10 triệu đồng/m2). Trong khi nhiều sàn giao dịch phải đóng cửa thì sàn giao dịch bất động sản Mường Thanh luôn tấp nập khách ra vào. Tuy nhiên, những khách hàng mua căn hộ diện tích dưới 45 m2 đang rất lo lắng khi không được cấp sổ đỏ, do pháp luật hiện nay chưa cho phép cấp sổ đỏ cho những căn hộ này, trong khi chủ đầu tư lại cam kết có thể cấp. Việc này gây ra tranh cãi lớn giữa chủ đầu tư và khách hàng. Sau lùm xùm này, đại gia Lê Thanh Thản tiếp tục bung ra 50 căn hộ penhouse có diện tích từ 40 - 60 m2 với cam kết cấp cung cấp đầy đủ giấy tờ pháp lý.
 Phối cảnh dự án chung cư Đại Thanh.
Phối cảnh dự án VP5 Linh Đàm.
Tháng 7/2013, dự án chung cư VP5 Linh Đàm của đại gia Thanh Thản bị đình chỉ thi công và thanh tra. Nguyên nhân là dự án vẫn cố tình thi công và ngang nhiên rao bán khi không đủ điều kiện.
Cũng trong tháng 7/2013, chủ đầu tư dự án CT6 Xa La bị tố độc quyền bán gas. Theo cư dân tòa nhà, họ đang phải tiêu thụ gas của các hãng mà chủ đầu tư thông qua, còn các loại gas khác không được đem vào tòa nhà sử dụng.
Dự án Kim Văn - Kim Lũ hay còn gọi là Golden Silk tọa lạc tại đường Nguyễn Xiển (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng làm "nóng" thị trường bất động sản đầu năm 2013 khi tung ra gần 600 căn hộ với giá dao động từ 10 - 14,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, điều khiến không ít khách hàng hoang mang là dự án chỉ thiết kế 38 tầng nhưng lại được rao bán rầm rộ đến tầng 40 - 42. Trả lời về việc này, ông Thanh Thản khẳng định tòa nhà chỉ có 39 tầng, còn rao bán từ tầng thứ 40 trở đi là việc của các sàn khác.
Các dự án dính "phốt" côn đồ
Tháng 11/2013, Tập đoàn Nam Cường khánh thành khu chung cư The Sparks, thuộc khu đô thị Dương Nội. Khi cư dân chưa kịp xuống xem lễ khánh thành khu nhà mình thì xuất hiện nhiều tốp thanh niên, mỗi tốp khoảng chục người mặt mũi bặm trợn, xăm trổ trấn áp ở vòng ngoài, không cho người dân tiếp cận khu vực tổ chức buổi lễ, thậm chí hành hung cư dân. Đám người này còn dọa sẽ cho ăn đạn nếu cư dân không giải tán. Cư dân ở đây còn tố việc các đối tượng này "phối hợp" với bảo vệ khu đô thị tạo thành đám đông giằng co hỗn loạn, giật túi, điện thoại của người dân ở đây. Hễ cứ có người dân nào giơ điện thoại, máy ảnh lên là đám côn đồ lại lao vào giật phắt, xóa ảnh...
 Bảo vệ khu đô thị Dương Nội và đám côn đồ "phối hợp xử lý" khách hàng.
Cư dân chung cư Đại Thanh "tố" chủ đầu tư. 
Tháng 10/2013, hàng trăm dân cư của dự án chung cư giá rẻ Đại Thanh tập trung trước sàn giao dịch Mường Thanh "tố" chủ đầu tư - doanh nghiệp tư nhân số 1 Lai Châu do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc - giao nhà thiếu diện tích, chưa đủ điều diện bàn giao... và đề nghị được đối thoại với chủ đầu tư. Tuy nhiên, trước lời đề nghị này, phía chủ đầu tư khu đô thị Đại Thanh không có bất cứ động thái nào trả lời các thắc mắc của của cư dân và khách hàng. Không những thế, cư dân và khách hàng Đại Thanh bị một nhóm người lạ được cho là "đầu gấu" do chủ đầu tư Đại Thanh thuê đến xua chó ra cắn, bị xịt hơi cay, xịt sơn thậm chí có khách hàng hàng bị đánh đến chảy máu, phải cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.
Diên Lệ (tổng hợp)

Bình luận(0)