Đấu giá trứng chim đà điểu 500 năm tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Một quả trứng chim đà điểu lâu đời nhất thế giới dự kiến được bán với giá 50.000 bảng (khoảng 2 tỷ đồng) trong phiên đấu giá ở Anh. 

Xuất hiện tại sàn đấu giá Summer Place tại Billingshurst, West Sussex (Anh), quả trứng quý hiếm trên 500 tuổi này chỉ là một trong số ít những quả trứng còn nguyên vẹn của loài chim đà điểu đã tuyệt chủng có nguồn gốc từ đảo Madagascar.
Với chiều dài hơn 0,3m, quả trứng có kích thước lớn hơn 7 quả trứng đà điểu bình thường và ngang bằng 100 quả trứng gà.
 Quả trứng chim đà điểu 500 năm tuổi dự kiến sẽ được bán với giá 50.000 bảng (gần 2 tỷ đồng).
Curator Errol Fuller, người viết rất nhiều cuốn sách về các loài chim tuyệt chủng quý hiếm cho biết: "Quả trứng này giống như một phép lạ. Chim đà điểu có nguồn gốc từ Madagascar đã tuyệt chủng vào khoảng năm 1600, vì vậy quả trứng phải hơn 500 năm tuổi. Đây cũng là quả trứng lớn nhất từng được biết đến, lớn hơn cả quả trứng khủng long trước đó. Thật may mắn là nó còn nguyên vẹn”.
Được biết, quả trứng sẽ có mặt trong chương trình bán hàng có tên là “Evolution Sale” diễn ra vào hôm 26/9 tới. “Evolution Sale” là nơi bán các mặt hàng trong lịch sử tự nhiên. Ngoài trứng chim đà điểu, chim bồ câu 100 năm tuổi cũng sẽ được chào bán với giá dự kiến từ 4.000 -6.000 bảng (khoảng 150 – 220 triệu đồng).
Hà My (theo DM)

Bình luận(0)