Thợ mộc đi bán lược gỗ chải tóc: Thu 360 tỷ/năm

Sản phẩm lược gỗ của công ty này nhận được sự yêu thích đặc biệt của phái nữ.

Là công ty sản xuất lược gỗ duy nhất thế giới xuất hiện trên sàn giao dịch chứng khoán, công ty “Thợ mộc Đàm” luôn là cái tên nhận được nhiều sự chú ý trong số các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc. Công ty này đã thành lập được 20 năm nhưng chỉ làm đúng một việc duy nhất: bán lược chải tóc bằng gỗ và sừng.
Lược chải tóc mang thương hiệu “Thợ mộc Đàm”.
Lược chải tóc mang thương hiệu “Thợ mộc Đàm”. 
“Thợ mộc Đàm” có mỗi năm đều có doanh thu ổn định từ 100 triệu NDT (~ 360 tỷ VNĐ) trở lên, không vay vốn, không có nợ ngoài. Chủ tịch Đàm Truyền Hoa từng cho biết, thành quả này không dành cho những người “chỉ muốn giàu ngay sau một đêm”.
Chân dung chủ tịch kiêm nghệ nhân Đàm Truyền Hoa.
 Chân dung chủ tịch kiêm nghệ nhân Đàm Truyền Hoa.
Sản phẩm lược gỗ đầu tiên ra đời vào giữa những năm 90 của thế kỷ trước, giá bán chỉ 2 NDT (~7.000 VNĐ). Đặc biệt, chiếc lược này do ông Hoa làm ra sau khi mất đi tay phải. Ông đã vay mượn 290.000 NDT để khởi nghiệp. Sau đó, nhờ chi tiền quảng cáo trên báo, ông đã vay được 1 triệu NDT từ ngân hàng để mở rộng sản xuất. Năm 2009, ông đã có 835 đại lý khắp Trung Quốc, doanh thu trong năm đạt hơn 65 triệu NDT. Năm 2016, công ty mở rộng ra 1.281 chi nhánh, lợi nhuận ròng đạt 114 triệu NDT, sản phẩm của ông Hoa đã trở nên quen thuộc với mọi người dân Trung Quốc, lượng lược gỗ bán ra đạt hơn 3,3 triệu. Ngoài ra, ông cũng kinh doanh các sản phẩm về kính, lượng bán ra đạt 749.800 chiếc.
Những chiếc lược của “Thợ mộc Đàm” đa số được chế tác theo phong cách cổ điển, hoa văn chạm trổ tinh xảo, màu sắc kết hợp trang nhã và không kém phần sang trọng. Tuy chỉ là sản phẩm từ gỗ hoặc sừng trâu nhưng mỗi chiếc lược lại có lối thiết kế khác nhau, mẫu mã hết sức đa dạng. Một số mẫu cao cấp được đặt trong hộp đựng sang trọng, phù hợp với những khách hàng thu nhập cao. Nhờ hợp tác với các kênh thương mại điện tử Tmall, JD.com, lượng sản phẩm bán ra của “Thợ mộc Đàm” đã tăng đáng kể. Trong đó, sản phẩm lược đắt hàng nhất trên Tmall có giá 98 NDT, được làm từ sừng trâu tự nhiên.
Hiện nay, “Thợ mộc Đàm” là anh cả trong ngành, chiếm tới 28,3% phân ngạch thị trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang gặp khó khăn khi xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh nhạy bén và có tư tưởng hiện đại hơn. Chẳng hạn như thương hiệu Hu Mei Ren – tác giả của mẫu lược ăn theo bộ phim truyền hình gây sốt “Tam sinh tam thế” hay các thương hiệu quy mô lớn như Niu Lao Die, thương hiệu nước ngoài Tangle Teezer.

10 xu hướng kinh doanh hàng đầu trong năm 2018

Đây là những hướng kinh doanh thể hiện sự táo bạo và sáng tạo mà các công ty hàng đầu trên thế giới đang nhắm tới năm 2018.

 
Danh sách này do tác giả Ian Altman - đồng cố vấn chiến lược kinh doanh công nghệ của Tạp chí Forbes đưa ra, sau quá trình quan sát và trao đổi với nhiều doanh nghiệp, doanh chủ và nhà kinh tế khác nhau.

Chiếc lược có giá hơn 213 triệu có gì đặc biệt?

Nhằm tạo ra những sản phẩm đắt tiền cho khách hàng thượng lưu, một công ty ở Slovakia đã sáng tạo ra chiếc lược có giá hơn 213 triệu.

Một công ty sản xuất lược hạng sang ở Slovakia vừa cho ra mắt bộ sản phẩm đắt tiền. Trong đó, chiếc lược có giá hơn 213 triệu đồng (9.700 USD).
Chiec luoc co gia hon 213 trieu co gi dac biet
Chiếc lược vàng đắt tiền có hình dáng nhỏ gọn. 
Sản phẩm lược của công ty Tomas Veres được xây dựng trên niềm đam mê tạo nên những thứ phi thường và độc quyền. Họ tạo ra loại lược ấn tượng đắt tiền mà không phải ai cũng có thể đủ tiền để thanh toán.
Bộ lược đắt tiền này nhỏ gọn được làm từ các vật liệu khác nhau. Trong đó, lược bạc cao cấp và lược màu bạc rhodium có giá 1.180 USD (gần 26 triệu đồng), còn các phiên bản vàng và vàng hồng nhạt có giá 9.700 USD (hơn 213 triệu đồng).
Các lược này được làm bằng tay bởi thợ kim hoàn người Italia và đựng trong túi làm từ da đà điểu.
Chiec luoc co gia hon 213 trieu co gi dac biet-Hinh-2
Chiếc lược phiên bản vàng hồng nhạt. 

Câu chuyện nhà đầu tư chiến lược và bài học cổ phần hóa Vinafood 2

Mới đây, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã ký Quyết định 2133/QĐ-TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ Tổng Công ty Lương thực miền Nam Vinafood 2. Trong suốt quá trình tìm kiếm từ quý III 2016, chỉ có 2 doanh nghiệp đăng ký làm nhà đầu tư chiến lược của Vinafood 2.

Tập đoàn T&T được kỳ vọng trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinafood 2 sau nhiều năm tháng sát cánh cùng nhau.
Tập đoàn T&T được kỳ vọng trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vinafood 2 sau nhiều năm tháng sát cánh cùng nhau. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới