U19 Việt Nam - U19 Thái Lan: Công mạnh đối đầu thủ chắc

Google News

(Kiến Thức) - Trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Thái Lan diễn ra lúc 19h ngày 4/9 được đánh giá là cuộc đấu giữa hàng công mạnh và một hàng thủ chắc nhất giải U19 ĐNA lần này.

Trận U19 Việt Nam - U19 Thái Lan lần này được coi là cuộc so tài giữa nước vào lửa. U19 Thái Lan là ngọn lửa sẵn sàng thiêu đốt mọi đối thủ với một hàng công sắc bén, nhưng U19 Việt Nam lại có một hàng phòng ngự có thể hóa giải mọi nguy hiểm trước khung thành.
U19 Viet Nam -  U19 Thai Lan: Cong manh doi dau thu chac
  U19 Việt Nam tỏ ra rất quyết tâm để hoàn thành công việc dang dở của lớp đàn anh đi trước chưa thực hiện được đó là đánh bại Thái Lan và lên ngôi vương tại giải U19 ĐNA.
Những năm gần đây, Việt Nam liên tục thất bại trước người Thái ở mọi cấp độ đội tuyển. Các đội tuyển Thái Lan dường như là khắc tinh với các đội tuyển Việt Nam, họ biết cách khoét vào những điểm yếu từ chuyên môn đến tâm lý của các cầu thủ VN.
Chỉ có một lần bóng đá Việt Nam có thể chơi ngang phân hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ ở những cuộc đối đầu, đó là tại Tiger Cup 1998 hay mới nhất là tại giải U19 ĐNA mới đây, giải U22 hay U21 Quốc tế báo Thanh Niên năm trước.
So với lứa cầu thủ tài năng của một năm trước đây, lứa cầu thủ U19 Việt Nam hiện tại không giữ cho mình cái bản sắc hào hoa mà thay vào đó là một hình ảnh mạnh mẽ dựa trên một cơ thể rắn rỏi, cứng cáp và lối chơi nặng về chiến thuật cũng như tính thực dụng, mà trong đó, HLV Hoàng Anh Tuấn chính là nhân tố quan trọng nhất.
U19 Việt Nam lại đang sở hữu một hàng thủ được xem là tốt nhất của giải. Đến thời điểm này, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã ghi được 14 bàn, chưa để thủng lưới lần nào. 
Hàng thủ vững chắc là điểm tựa tinh thần và chuyên môn cho toàn đội, khiến các cầu thủ trên hàng công yên tâm triển khai những ý đồ của BHL để ghi bàn vào lưới đối phương.
Còn với U19 Thái Lan, họ đang có hàng công mạnh nhất giải với 23 bàn thắng. Quả thực, sau 5 trận đấu, các cầu thủ trẻ của Thái Lan đã ghi đến 23 bàn thắng, một con số khiến tất cả các đội bóng trẻ ở giải U19 ĐNA năm nay phải kính nể. Họ được ví như ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội, sẵn sàng thiêu đốt mọi đối thủ.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
U19 Việt Nam: Thanh Tuấn - Tấn Tài, Tiến Dụng, Hữu Lâm, Văn Toàn - Lâm Thuận, Trọng Huy, Trọng Hóa, Thanh Hậu, Quang Hải - Đức Chinh
U19 Thái Lan: Chakhon Philakhlang - Arthit Kansangwet, Suksan Mungpao, Sansern Limwatthana, Ritthidet Phensawat - Srayut Sompim, Wisarut Imura, Saringkan Promsupa, Meechok Maphasaranukun - Worachit Kanitsribumphen, Anon Amornlertsak.

Thiên Anh

Bình luận(0)