Tuyển futsal Việt Nam giành vé dự World Cup

Google News

Tuyển futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự World Cup sau khi vượt qua Lebanon nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tối 25/5, tuyển futsal Việt Nam có trận hòa 1-1 với Lebanon ở trận lượt về play-off futsal World Cup 2021. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup Futsal nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Người ghi bàn duy nhất của tuyển Việt Nam là Châu Đoàn Phát.
Tuyen futsal Viet Nam gianh ve du World Cup
 Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng sau trận. Ảnh: VFF.
Trong hiệp một, cả 2 đội đều nhập cuộc thận trọng. Vì vậy, các cầu thủ không tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khoảng 10 phút đầu, tuyển futsal Việt Nam làm chủ thế trận và có các cú dứt điểm của Quốc Nam, Đức Tùng.
Sau nửa sau hiệp một, thế trận đảo chiều. Tuyển Lebanon liên tục gây sức ép. Phút 13, Khổng Đình Hùng có tình huống vấp bóng khiến cầu thủ Lebanon có cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Ý. Tuy nhiên, Văn Ý tiếp tục chơi xuất sắc và giúp tuyển futsal Việt Nam tránh khỏi bàn thua. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
Tuyen futsal Viet Nam gianh ve du World Cup-Hinh-2
Futsal Việt Nam lần thứ 2 tham dự World Cup. Ảnh: LFA.
Trong những phút đầu hiệp 2, tuyển Lebanon tận dụng được lợi thế về thể hình, liên tục có những tình huống thắng tranh chấp tay đôi. Thậm chí, Đức Hòa, Đức Tùng liên tục buộc phải phạm lỗi. Từ một tình huống phối hợp đá phạt, Ahmad tung cú sút rất căng nhưng một lần nữa, Văn Ý cản phá thành công.
Số 5 Ahmad chơi ấn tượng bên phía tuyển futsal Lebanon. Kể từ đầu hiệp 2, anh có đến 3 cú dứt điểm nguy hiểm. Ngoài ra, anh cũng có nhiều đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Tuyển Lebanon liên tục ép sân, pressing tầm cao và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, sự chắc chắn của Văn Ý, pha bóng lăn xả của Văn Hiếu cùng xà ngang giúp tuyển futsal Việt Nam không phải nhận bàn thua.
Tuyển futsal Việt Nam không có nhiều cơ hội trong hiệp 2, nhưng ở cú dứt điểm trúng đích đầu tiên, bàn thắng đã đến. Châu Đoàn Phát có một khoảnh khắc ngôi sao. Anh đi bóng vượt qua Ahmad rồi dứt điểm "xâu kim" thủ môn đối phương, mở tỷ số trận đấu.
Chỉ 30 giây sau, tuyển Lebanon có bàn gỡ hòa khi sử dụng chiến thuật power-play để dồn ép tuyển futsal Việt Nam. Trong khoảng 3 phút cuối, tuyển Lebanon chơi power-play và liên tục ép sân. Hàng thủ tuyển futsal Việt Nam chơi đầy lăn xả để bảo toàn thành quả và thành công. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành vé dự World Cup 2021.
Theo Nguyên Khang và Duy Minh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)