Nữ Việt Nam 0 - 3 Nữ Nhật Bản: Lực bất tòng tâm

Google News

(Kiến Thức) - Để thua Nhật Bản 3 bàn, các nữ cầu thủ Việt Nam chỉ còn mục tiêu giành huy chương đồng tại ASIAD 17.

Phải gặp một đối thủ đã từng vô địch thế giới đó là ĐT nữ Nhật Bản, HLV Mai Đức Chung cùng các học trò biết mình cần phải làm gì để khắc chế được đối thủ mạnh này.
Nhập cuộc với tinh thần thận trọng cao, ĐT nữ Việt Nam thi đấu cầm chừng. Nhưng với kĩ thuật và khả năng cầm bóng tốt ĐT nữ Nhật Bản là những người nắm thế trận trong những phút đầu tiên của trận đấu.
ĐT nữ Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn trước đối thủ Nhật Bản có lối chơi giàu kỹ thuật và rất mạnh trong bóng bổng.
Phút 20’ sau một pha sút xa của cầu thủ bên phía Nhật Bản, thủ môn Kiều Trinh bắt bóng lập bập, bóng nảy ra đúng chân tiền đạo đội bạn và bay vào lưới nhưng rất may mắn cho ĐT Việt Nam là trọng tài đã xác định cầu thủ Nhật Bản đã rơi vào thế việt vị.
Nhưng điều gì đến cũng phải đến phút 25’, sau tình huống câu bóng từ biên phải vào trong vòng cấm địa thủ môn Kiều Trinh đã dũng cảm bay người đấm bóng nhưng bóng đến chân của tiền đạo mang áo số 12 Sakaguchi bên phía Nhật Bản và rất dễ dàng để cầu thủ này sút tung nóc lưới của ĐT Việt Nam mở tỷ số cho ĐT Nhật Bản.
Bàn thắng mở tỷ số của nữ cầu thủ Sakaguchi bên phía Nhật Bản:

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ nữ Nhật Bản vẫn dồn dập đặt khung thành của thủ môn Kiều Trinh bên phía Việt Nam vào tình trạng báo động. Với những tình huống xuống bóng bên biên phải và sau đó là câu bóng vào trong để cho những tiền đạo có thể hình cũng như kỹ thuật khống chế bóng hoặc nhả bóng lại cho tuyến hai dứt điểm là vũ khí rất lợi hại của ĐT nữ Nhật Bản.
Phút 34’ một lần nữa thủ môn Kiều Trinh lại sắm vai người hùng khi phải đối mặt với 2 bóng áo xanh bên phía Nhật Bản và bay người chính xác để cản phá cú sút ở cự ly gần. Khung thành ĐT nữ Việt Nam phải chịu sức ép rất lớn.
Phút 40’, vẫn là thủ môn Kiều Trinh từ chối bàn thắng thứ 2 của ĐT nữ Nhật Bản sau pha đệm bóng từ cự ly gần. Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc, với tỷ số 1-0 nghiêng về phía ĐT nữ Nhật Bản với pha ghi bàn của Sakaguchi. Bóng hầu hết chỉ lăn bên phần sân của ĐT nữ Việt Nam, nhưng với một Kiều Trinh thi đấu xuất sắc nên ĐT Việt Nam mới chỉ để thua một bàn.
 Tuyển nữ Nhật Bản liên tục ghi bàn từ những tình huống bóng bổng và sút xa.
Hiệp hai bắt đầu bằng việc HLV ĐT nữ Nhật Bản rút một tiền vệ thay vào đó bằng một tiền đạo để tìm kiếm thêm bàn thắng vào lưới ĐT nữ Việt Nam. Ở một khía cạnh nào đó, việc thay đổi này là điều kiện để ĐT nữ Việt Nam có thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.
Phút  52’, vẫn xuất từ một tình huống phạt góc của ĐT nữ Nhật Bản hậu về Hải Hòa bên phía ĐT nữ Việt Nam đánh đầu phá bóng nhưng bóng lại bay ngược lại trúng xà ngang khung thành của thủ môn Kiều Trinh và cầu thủ Nhật Bản đón được bóng và chuyền bổng vào trong để một trung vệ Osafune bên phía Nhật Bản bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Kiều Trinh nâng tỷ số 2-0 cho ĐT nữ Nhật Bản.
Bàn thắng thứ 2 cho tuyển Nhật Bản xuất phát từ tình huống phạt góc

Phút  69’, xuất phát từ một pha xuống biên bên phía cánh phải Tuyết Dung bình tĩnh xử lý bóng để cho cầu thủ bên phía Nhật Bản trôi qua và sút bóng về góc xa khung thành bên phía Nhật Bản nhưng rất tiếc bóng lại đi lệch khung thành trong gang tấc. Đây cũng là tình huống tấn công có nét đầu tiên kể từ đầu trận đấu bên phía ĐT nữ Việt Nam.
Phút 73’, tỷ số là 3-0 cho ĐT nữ Nhật Bản sau tình huống đánh đầu của tiền vệ Sugasawa bên phía Nhật Bản và đó cũng là tình huống bắt bóng không tập trung của thủ môn Kiều Trinh. Nhưng phải nói rằng những cầu thủ bên phía Nhật Bản rất mạnh trong những pha không chiến cũng như sút xa.
Khoảnh khắc thiếu tập trung của thủ môn Kiều Trinh và bàn thắng từ cú sút xa của Sugasawa

Sức ép vẫn được các cầu thủ Nhật Bản gia tăng lên phía khung thành thủ môn Kiều Trinh với vô vàn cơ hội.
Trận đấu kết thúc, với tỷ số 3-0 nghiêng về phía ĐT nữ Nhật Bản. Mặc dù thua nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn có thể ngẩng cao đầu vì đối thủ mạnh hơn chúng ta rất nhiều và đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại trận đấu tranh huy chương đồng sẽ được định đoạt sau cặp đấu giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT CHDCND Triều Tiên.
A.S - A.T

Bình luận(0)