Những chuyện nhuốm màu "duy tâm" ở V.League

Google News

Thời chưa bán suất chơi V.League cho Hải Phòng, có năm đội Khánh Hòa làm áo đấu với 5 màu khác nhau, ứng theo thuật Ngũ hành.

Để tìm kiếm sự may mắn trong các trận đấu hay cả một mùa giải, nhiều HLV, cầu thủ tại V.League có những chiêu trò rất độc, lạ.
Không "bén mảng" đến khu kỹ thuật
Kết quả trên sân bóng đôi lúc không theo một logic nào. Ở cùng một đội bóng, lực lượng như nhau nhưng người này huấn luyện thì thăng hoa, người khác bết bát. Vì thế, khi cảm thấy mình “nặng vía”, một số HLV chủ động không ngồi ở khu kỹ thuật một thời gian. Điều này đã diễn ra tại SHB. Đà Nẵng. HLV Lê Huỳnh Đức không xuất hiện trong khu kỹ thuật ở trận gặp QNK Quảng Nam bởi cảm thấy trợ lý Đào Quang Hùng đang “hên”. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội bóng sông Hàn giành được 4 điểm sau 2 trận, trong khi Huỳnh Đức dẫn dắt thua te tua ở đầu mùa. Ở trận đấu tới làm khách trên sân ĐTLA, Huỳnh Đức trở lại khu kỹ thuật nhưng đội nhà chỉ giành trận hòa.
Chiếc mũ lấy hên của HLV Trần Bình Sự
Nhung chuyen nhuom mau duy tam o  V.League
Ông Sự luôn đội chiếc mũ có logo của Man United từ vài năm nay.
(Ảnh: Nguyễn Đăng)
Vị HLV của Đồng Nai có nhiều chiêu độc để lấy may, đổi vận cho đội bóng. Dễ thấy nhất là việc ông luôn đội trên đầu chiếc mũ có logo của Man United, xem nó là vật mang lại may mắn cho mình và đội bóng. Khi Đồng Nai đá bết bát, ông Sự “đổi áo” để lấy hên. Ở 3 vòng đầu tiên V.League 2015, Đồng Nai toàn thua. Thấy không may, vị HLV này bèn đổi chiếc áo màu đen hay mặc bằng màu trắng. Hiệu quả đến tức thì khi Đồng Nai có chiến thắng 1-0 trước Cần Thơ ở vòng 4 dù đối thủ tạo ra vô số cơ hội. Một chiêu khác của vị HLV người Hải Phòng này là xoay tua đội trưởng. Ở Đồng Nai, không có cầu thủ nào đeo băng đội trưởng liên tục. Khi đội bóng bết bát, cương vị này sẽ được chuyển cho người khác để đổi vận.
Xuất hành đúng 10 giờ 10 phút
Thói quen này gắn liền với ban huấn luyện B.Bình Dương. Theo quy định của AFC, những cuộc họp báo ở AFC Cup hay AFC Champions League đều bắt đầu lúc 11h, thống nhất trên toàn châu lục. Để lấy hên trong những trận đấu trên sân khách, ban lãnh đạo đội bóng đất Thủ luôn có một yêu cầu kỳ lạ với người dẫn đoàn tại những nơi họ thi đấu như Hàn Quốc, Australia. Theo đó, họ buộc phải canh thời gian đón đội để khi xuất phát từ khách sạn phải đúng 10h10 phút, không sớm cũng không được muộn, bất kể địa điểm họp báo xa hay gần. Theo quan niệm của ban lãnh đạo B.Bình Dương thì đúng thời khác này, 2 cây kim đồng hồ đối xứng nhau tạo nên chữ V (Victory). Đó là biểu tượng của chiến thắng.
Nhung chuyen nhuom mau duy tam o  V.League-Hinh-2
 B. Bình Dương rất chú ý đến giờ giấc khi xuất hành. (Ảnh: Nguyễn Đăng)
Áo ngũ sắc của K. Khánh Hòa
Thời chưa bán suất chơi V.League cho Hải Phòng, có một năm lãnh đạo đội bóng phố Biển quyết định làm áo đấu với 5 màu khác nhau, ứng theo thuật Ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ). Cứ mỗi khi thi đấu trên sân nhà, họ dò xem đối thủ mặc áo màu nào thì sẽ ra sân với màu áo đối nghịch, ứng theo thuật ngũ hành tương khắc. Chẳng hạn, nếu đội khách mặc áo màu xanh (ứng với mệnh thủy) thì K.Khánh Hòa sẽ chọn áo màu đỏ (mệnh hỏa) để thi đấu.
Công Vinh bán xe vì sợ đen
Năm 2010, Công Vinh liên tục gặp chuyện không may khi bị chấn thương nặng rồi vụ vái lạy trọng tài trên sân Cao Lãnh. Có chút duy tâm, nghe theo lời khuyên của mọi người, tiền đạo xứ Nghệ lập tức bán chiếc thể thao Mercedes SLK 200 đi. Theo giải thích, Công Vinh (mệnh kim) không hợp với chiếc xe màu đỏ (mệnh hỏa). Quả thật sau khi bán chiếc xe có biển số khá đẹp này (4959), Công Vinh gặp may hơn hẳn dù thời điểm đó có không ít tin đồn cho rằng anh bán xe để kiếm tiền chữa trị chấn thương.
Nhung chuyen nhuom mau duy tam o  V.League-Hinh-3
 Chiếc xe bị cho là nặng vía của Công Vinh một thời. Màu đỏ của xe không hợp với tuổi của Công Vinh theo thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc.
Con số “hên” của Quang Hải
Theo quan niệm của phương Tây, số 13 gắn liền với những điều xui xẻo. Nhưng tại V.League, tiền đạo Nguyễn Quang Hải xem đó là con số may mắn. Ở những đội bóng anh thi đấu từ Khánh Hòa, Navibank Sài Gòn, Hải Phòng cho đến Than Quảng Ninh, Quang Hải luộn số áo này. 13 cũng là số bàn thắng mà Quang Hải ghi được ở V.League 2010, giúp anh giành danh hiệu vua phá lưới nội.
Theo Hoàng Tâm/ Zing News

Bình luận(0)