Giải tiền vệ xuất sắc nhất thế giới: La Liga thắng thế

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, FIFA đã cho công bố danh sách rút gọn với 15 ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất thế giới 2015.

Trong danh sách rút gọn cho danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất thế giới năm 2015 mà FIFA mới công bố thì hai gã khổng lồ tham gia trận siêu kinh điển El Clasico là Barca và Real Madrid đang thắng thế với tổng cộng 6 cầu thủ góp mặt trong danh sách này.
Giai tien ve xuat sac nhat the gioi: La Liga thang the
 FIFA đã công bố danh sách đề cử cho danh hiệu tiền vệ xuất sắc nhất thế giới 2015.
Cùng có ba đại diện trong đề cử giải tiền vệ hay nhất năm 2015 như Barca và Real Madrid là “Hùm xám” Bayern Munich đến từ Bundesliga. Đội bóng của Pep Guardiola đóng góp những cái tên hết sức “cộm cán” như Xabi Alonso, Thiago Alcantara hay Arturo Vidal.
Còn với Ngoại hạng Anh thì so với năm trước, những gương mặt tiền vệ xuất sắc được FIFA đề cử đã giảm nhiều về số lượng. Có 3 ngôi sao được lựa chọn gồm Eden Hazard (Chelsea), Yaya Toure (Man City), David Silva (Man City). 
Giai tien ve xuat sac nhat the gioi: La Liga thang the-Hinh-2
 Danh sách 15 ứng cử viên được FIFA đề cử.
Việc Cesc Fabregas - vua kiến tạo Premier League mùa trước - không có tên trong danh sách đề cử của FIFA là điều bất ngờ. Mùa giải 2014-2015, tuyển thủ người Tây Ban Nha góp phần quan trọng giúp Chelsea trở lại vị trí số một Ngoại hạng Anh.
Kết quả bình chọn sẽ được căn cứ vào số phiếu bầu của gần 25.000 cầu thủ chuyên nghiệp từ 70 quốc gia thế giới. Đội hình xuất sắc nhất FIFA 2015 sẽ xếp theo sơ đồ 4-3-3 (1 thủ môn, 4 hậu vệ, 3 tiền vệ và 3 tiền đạo) và được công bố trong đêm gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015 tại Kongresshaus, Zurich (Thụy Sỹ) ngày 11/1/2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)