Euro 2016 Ukraine - Bắc Ireland: Người cùng cảnh ngộ

Google News

(Kiến Thức) - Đều thất bại trong ngày ra quân tại Euro 2016 nhưng Ukraine chỉ cần một chiến thắng trước Bắc Ireland để có cơ hội vào vòng loại trực tiếp.

Ukraine đang gặp khá nhiều bất lợi khi để thua Đức với tỷ số 0-2 trong ngày ra quân tại Euro 2016. Không thể phủ nhận một điều rằng, trận đấu đó các cầu thủ Ukraine thi đấu tương đối tốt và tạo ra được khá nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng trước một Manuel Neuer quá xuất sắc cùng sự vô duyên của các tiền đạo, thầy trò Fomenko không một lần làm rung mảnh lưới đối phương.
Đối thủ lần này là Bắc Ireland, Ukraine sẽ dễ thở hơn nhiều. Với một dàn cầu thủ tương đối chất lượng, trên hàng tấn công những Yarmolenko, Konoplyanka hay Zozulya cũng đã chứng tỏ được giá trị của mình.
Euro 2016 Ukraine - Bac Ireland: Nguoi cung canh ngo
 Ukraine (vàng) sẽ phải thắng Bắc Ireland nếu muốn nuôi mộng vào vòng loại trực tiếp Euro 2016.
Phía dưới bộ đôi Sydorchuk - Stepanenko luôn đem lại sự tin tưởng, cùng với hàng thủ thi đấu tương đối ổn định và người gác đền Pyatov, Ukraine đang được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ đôi chút tại lượt trận thứ hai VCK Euro 2016.
Bên kia chiến tuyến, một tình cảnh tương tự cũng đang đến với Bắc Ireland. Thua 0-1 trong trận đấu mở màn đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp đang hẹp dần, đáng nói là cách mà họ thua là hoàn toàn xứng đáng.
Bắc Ireland kiểm soát bóng ít hơn, không tạo được ra nhiều cơ hội và chỉ tập trung cho vấn đề phòng ngự, điều nhỉnh hơn chỉ là 12 pha phạm lỗi so với 9 của Ba Lan. Rõ ràng với một tâm lý chơi bóng như vậy rất khó để Jonny Evans và các đồng đội có thể tiến sâu hơn.
Euro 2016 Ukraine - Bac Ireland: Nguoi cung canh ngo-Hinh-2
 Bắc Ireland cũng vậy, họ cũng muốn đi tiếp nhưng trước tiên phải vượt qua được Ukraine trên đất Lyon.
Xét cho cùng đây sẽ là trận đấu mà Bắc Ireland có thể hi vọng và việc có điểm, bởi đối thủ trong trận cuối vòng bảng sẽ là nhà ĐKVĐ thế giới Đức thì điều đó rất khó có thể xảy ra.
Trong tay HLV Martin Oneill vẫn có nhiều tên tuổi như Jonny Evans, Ferguson, McAuley hay đội trưởng Davis, nhưng tất cả chỉ ở tầm trung, không có một ngôi sao nào thực sự nổi bật. Chính vì vậy, việc để có được đánh giá khả quan trong trận đấu này cũng không hề dễ dàng.
Trong quá khứ 2 đội gặp nhau ở VCK Euro 2002 và 2003, kết quả là hai trận hòa không bàn thắng. Giờ đây trong lần tái đấu mà được xem như trận đấu bản lề của mỗi bên, sẽ có nhiều quyết tâm hơn dành cho cả hai.
Nếu muốn có được kết quả như mong muốn, ít nhất Bắc Ireland sẽ phải thay đổi cách chơi, nhất là không được giống như những gì họ đã làm trong trận gặp Ba Lan cách đây 3 ngày.
Thiên Anh

Bình luận(0)