Euro 2016 Pháp - Ireland: Chủ nhà thị uy

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ phải đối đầu với một Ireland bị xếp cửa dưới, NHM kỳ vọng ĐT Pháp sẽ cống hiến một trận đấu vòng 1/8 Euro 2016 mãn nhãn.

Pháp vẫn đang thể hiện được sức mạnh của mình và đúng như những gì người hâm mộ kỳ vọng. Họ kết thúc vòng bảng Euro 2016 với thành tích 2 thắng 1 hòa, dẫn đầu bảng A và nắm lợi thế khá lớn khi đối thủ tại vòng 1/8 chỉ là CH Ireland.
Với một dàn cầu thủ trẻ và chất lượng, HLV Deschamps sẽ có rất nhiều sự lựa chọn, nhưng đó cũng sẽ là vấn đề đau đầu đối với ông bởi việc sử dụng sao cho hợp lý sẽ không hề dễ dàng.
Euro 2016 Phap - Ireland: Chu nha thi uy
 Pháp cho thấy sự vượt trội về con người lẫn chiến thuật trên sân qua từng trận đấu.
Có một sự thay đổi đáng chú ý trong trận đấu này, màn trình diễn ấn tượng của Sissoko trong trận đấu với Thụy Sĩ đã khiến cho anh được thay thế vị trí được xem là “bất khả xâm phạm” của Matuidi. Đây sẽ là một phương án mạo hiểm, nhưng biết đâu lại là một sự lựa chọn sáng suốt.
Điểm yếu duy nhất của "Gà trống" tại VCK Euro 2016 có lẽ là vị trí hai bên cánh, những Evra và Sagna đã sang tuổi xế chiều, sẽ rất khó để chống lại những cầu thủ có tốc độ tốt bên phía đối thủ. Trước đối thủ CH Ireland được đánh giá thấp hơn, rõ ràng mục tiêu của Pháp sẽ là một chiến thắng, quan trọng cách họ phải thắng thuyết phục và làm hài lòng người hâm mộ.
Bên phần sân đối diện, CH Ireland đến với vòng 1/8 Euro 2016 một cách đầy may mắn. Chỉ có được 1 điểm sau 2 lượt trận, và đối thủ trong trận cuối cùng lại là Italy, nhiều người đã nghĩ đến một kết cục đen tối dành cho thầy trò O'Neill.
Euro 2016 Phap - Ireland: Chu nha thi uy-Hinh-2
 Còn với Ireland, chiến thắng may mắn trước Italy đã đưa họ vào vòng 1/8 Euro 2016.
Nhưng khi Italy đã có 6 điểm, đồng nghĩa với việc chắc chắn giành quyền đi tiếp, trận đấu cuối cùng HLV Conte đã có đến 9 sự thay đổi trong đội hình, qua đó tạo điều kiện cho CH Ireland có được chiến thắng quan trọng, đồng thời đi tiếp nhờ luật mới của Euro.
Xét về lực lượng, CH Ireland rõ ràng không thể được đánh giá cao bằng chủ nhà Pháp, bởi thực sự những Murphy, Long hay Walters chỉ là những cầu thủ tầm trung, việc để họ có thể làm nên điều kỳ diệu trước một tập thể vững mạnh như đối thủ là điều rất khó xảy ra.
Một tin không vui khi tiền đạo chủ lực Jonathan Walters vẫn chưa thể kịp bình phục chấn thương và hầu như không thể ra sân ngay từ đầu, đó sẽ là một bất lợi không nhỏ cho thế trận tấn công của thầy trò O'Neill.
Thiên Anh

Bình luận(0)