Euro 2016 Pháp 2 - 0 Albania: Phút cuối bùng nổ

Google News

(Kiến Thức) - Lượt trận thứ hai bảng A Euro 2016, phải đến những phút cuối cùng, tuyển Pháp mới có thể giành chiến thắng trước đội bóng được đánh giá thấp hơn.

Đội hình ra sân của tuyển Pháp khá đáng chú ý với việc Paul Pogba và Antoine Griezmann phải ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó Anthony Martial xuất phát trên hàng công. Với việc chơi không hiệu quả ở trận trước, HLV Didier Deschamps quyết định phải có sự thay đổi.
Euro 2016 Phap 2 - 0 Albania: Phut cuoi bung no
Paul Pogba và Antoine Griezmann phải ngồi trên ghế dự bị. 
Pháp không giấu ý định đánh phủ đầu, vì nếu thắng họ sẽ chính thức bước vào vòng trong. Bóng được tập trung nhiều bên cánh trái, với khả năng đột phá của Martial. Dimitri Payet sắm vai trò hỗ trợ cho người đồng đội của mình. Hậu vệ cánh Patrice Evra cũng thường xuyên dâng cao tấn công.
Nhận thức được sức mạnh của tuyển Pháp, Albania chủ động nhường sân những phút đầu. Sau khi đã bố trí đội hình ổn thỏa, họ tiến hành chia cắt và tổ chức phản công. Tuy nhiên, nỗ lực của cả hai đội vẫn chưa đem lại kết quả cụ thể trong hiệp một.
Hiệp 2 bắt đầu với việc Pogba vào sân thay cho Martial. Nhưng thế trận trên sân vẫn không có nhiều thay đổi. Pháp vẫn chơi hay hơn và Albania vẫn kiên nhẫn chờ cơ hội.
Phút 68, Griezmann được đưa vào sân thay Coman. Sự thay đổi này cũng phải chờ đến phút 90 mới phát huy tác dụng. Cầu thủ của Atletico Madrid có pha băng vào đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền của Rami. Tỉ số được mở và cánh cửa mở toang cho tuyển Pháp.
Euro 2016 Phap 2 - 0 Albania: Phut cuoi bung no-Hinh-2
Griezmann vào sân và ngay lập tức ghi bàn mở tỉ số.
Albania không còn cách nào khác là phải dâng lên tấn công. Phút bù giờ cuối cùng, Payet có bóng trong vòng cấm và ngoặt bóng loại bỏ 2 hậu vệ đối phương, dứt điểm vào góc xa khung thành, ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà.
Euro 2016 Phap 2 - 0 Albania: Phut cuoi bung no-Hinh-3
 "Thiên thần" Payet cũng để lại dấu ấn bằng một pha ghi bàn đẹp mắt.
Đội hình ra sân:
Pháp: Lloris, Sagna, Rami, Koscielny, Evra, Kante, Matuidi, Coman, Payet, Martial, Giroud.
Albania: Berisha, Hysaj, Ajeti, Mavraj, Agolli, Lila, Abrashi, Kukeli, Memushaj, Lenjani, Sadiku.
Kết quả: Pháp 2-0 Albania
PV

Bình luận(0)