Euro 2016 Nga - Xứ Wales: Điểm sáng mang tên Gareth Bale

Google News

(Kiến Thức) - Xứ Wales có lần đầu tiên tham gia Euro 2016 không thể thành công hơn, nếu chiến thắng trước ĐT Nga họ sẽ tiến thẳng vào vòng 1/16.

ĐT Nga đã thể hiện một bộ mặt thiếu thuyết phục sau hai lượt trận đầu tiên tại Euro 2016. Sau trận hòa 1-1 trước Anh, tưởng chừng như mọi chuyện sẽ trở nên sáng sủa hơn thì thất bại 1-2 trước Slovakia đã lấy đi tất cả của họ.
Sau 2 vòng đấu, Nga mới chỉ có được 1 điểm với hiệu số -1, nhưng cục diện bảng B vẫn chưa thể an bài khi đội đầu bảng – Anh chỉ có được 4 điểm, và 2 đội bóng còn lại đều có 3 điểm. Như vậy cơ hội đi tiếp của “những chú Gấu” vẫn còn, nhưng với điều kiện họ phải đánh bại xứ Wales trong trận đấu này.
Euro 2016 Nga - Xu Wales: Diem sang mang ten Gareth Bale
 Một chiến thắng trước xứ Wales, ĐT Nga mới đủ điều kiện để mơ đến tấm vé đi tiếp.
Hàng công của Nga vẫn đang gặp nhiều vấn đề, mặc dù có thể hình cao to và sức tì đè là rất tốt, nhưng một mình Dzyuba tỏ ra quá đơn độc, bên cạnh đó những cầu thủ hỗ trợ anh cũng không thể hiện được gì nhiều.
2 bàn thắng kể từ đầu mùa giải chỉ đến từ các cầu thủ phòng ngự. Không những thế tuyến dưới vẫn còn mắc những sai lầm ngớ ngẩn dẫn đến bàn thua đáng tiếc, vì vậy cơ sở để họ giành chiến thắng trong trận đấu này là không hề rõ ràng.
Còn xứ Wales, nếu may mắn hơn họ đã đoạt vé sớm để có mặt tại vòng 1/16 tại VCK Euro 2016. Thắng 2-1 trước Slovakia trong trận mở màn, khí thế hừng hực khi bước vào trận đấu với Anh, ngôi sao sáng nhất là Bale có bàn mở tỷ số từ chấm đá phạt trực tiếp.
Nhưng sự lỏng lẻo nơi hàng thủ đã khiến họ phải trả giá khi Vardy san bằng cách biệt ở phút 56, để rồi khi trọng tài chuẩn bị thổi tiếng còi mãn cuộc, Sturridge ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tam sư trong sự tiếc nuối của hàng ngàn CĐV xứ Wales.
Euro 2016 Nga - Xu Wales: Diem sang mang ten Gareth Bale-Hinh-2
 Còn với xứ Wales, 1 điểm trước ĐT Nga cũng giúp họ gần như chắc chân ở vòng loại trực tiếp Euro 2016.
Hiện tại với 3 điểm có được, thầy trò Coleman vẫn đang đứng thứ 2 tại bảng B. Một suất đi tiếp đang chờ đợi họ nếu như giành được chiến thắng trong trận đấu này, còn nếu hòa hoặc thua thì vẫn phải chờ đợi vào những trận đấu sau. Chắc chắn người hâm mộ xứ Wales không mong muốn điều đó xảy ra, 3 điểm sẽ là mục tiêu tất yếu trong trận đấu này.
Lịch sử đối đầu đang nghiêng về Nga, trong 4 lần chạm trán gần nhất, xứ Wales thua 3 và hòa 1. Tất cả chỉ là quá khứ, bởi hiện tại với sự dẫn dắt của Bale, thầy trò HLV Coleman vẫn đang tự tin trước mọi đối thủ, tất nhiên sẽ có Nga trong trận đấu này. Không có sự vắng mặt nào đáng tiếc, xứ Wales vẫn đang được đánh giá cao hơn trong trận đấu này và nếu có được 1 điểm họ cũng gần như xây chắc vị trí ở vòng loại trực tiếp Euro 2016.
Thiên Anh

Bình luận(0)