Euro 2016 Italy - Thụy Điển: Sự lỳ lợm của Azzurri

Google News

(Kiến Thức) - Một kết quả có lợi sẽ giúp Italy và Thụy Điển sẽ có lợi thế trong cuộc đua tiến thẳng vào vòng loại trực tiếp VCK Euro 2016.

Đánh bại đội bóng được coi là mạnh nhất bảng E Euro 2016 như Bỉ đầy thuyết phục, Italy cho thấy họ vẫn chưa phải là đội bóng hết thời như nhiều lời chỉ trích trước đó.
Còn với HLV Conte, ông đã cho thấy một sự lỳ lợm đáng sợ khi áp dụng cho các cầu thủ Italy lối chơi phòng ngự phản công điển hình mặc dù không có những chân sút sát thủ.
Euro 2016 Italy - Thuy Dien: Su ly lom cua Azzurri
 Italy đang chứng tỏ sự lỳ lợm của mình tại sân chơi hấp dẫn nhất châu Âu.
Sử dụng nòng cốt bộ khung của Juventus, vẫn với sơ đồ 3-5-2 siêu thủ, đoàn quân áo thiên thanh vẫn khiến cho đối thủ mạnh như Bỉ hoàn toàn tắt điện trong suốt 90 phút.
Lối đá phòng ngự khoa học của người Ý đã khiến cho hàng công của đối phương thật sự cảm thấy ức chế và tự mình mắc những sai lầm. Mặc dù chỉ cầm bóng chưa đầy 40% thời lượng nhưng đại diện của đất nước xứ mì ống vẫn có được điều mong muốn.
Tại vòng loại hướng tới VCK Euro 2016, ĐT Italy chỉ để thua duy nhất 1 trận trong tổng số 10 trận đấu gần nhất, tính riêng trong 90 phút thi đấu. Trong số đó có tới 5 trận giữ sạch lưới. Đó cũng là lý do người ta luôn coi Italy vẫn là một ông kẹ ở giải đấu lớn.
Còn với Thụy Điển, Ibrahimovic tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSG mùa bóng vừa qua đã khiến cho nhiều người hâm mộ cảm thấy vui mừng hơn cho tham vọng của ĐT Thụy Điển tại kỳ Euro 2016. Tuy nhiên sau trận đấu đầu tiên có vẻ điều này không quá đúng.
Euro 2016 Italy - Thuy Dien: Su ly lom cua Azzurri-Hinh-2
 ĐT Thụy Điển đang chờ vào tài năng của Zlatan Ibrahimovic để giúp họ vượt qua vòng bảng.
Lối đá của Thụy Điển và Bồ Đào Nha lúc này có nét tương đồng ở chỗ phụ thuộc nhiều vào một ngôi sao lớn. Nhưng với giải đấu khắc nghiệt như Euro, việc trông đợi vào một cá nhân đang phần nào đó khiến Thụy Điển đang gặp khó.
Cái dớp đối đầu với Italy đang là rào cản lớn để cho Ibra và các đồng đội phải vượt qua. Ở 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 bên, Italy bất bại trong đó có 4 chiến thắng. Thậm chí có tới 3 lần đoàn quân áo thiên thanh giữ sạch lưới.
Thiên Anh

Bình luận(0)