Euro 2016 Đức - Ba Lan: Người chiến thắng sẽ đi tiếp

Google News

(Kiến Thức) - Đức và Ba Lan đều có 3 điểm trong lượt trận mở màn Euro 2016 và chỉ cần thắng thì một trong hai đội sẽ chắc chắn đi tiếp.

Đức và Ba Lan vốn dĩ nằm chung bảng tại vòng loại giờ lại giáp mặt nhau tại VCK Euro 2016. Ngày 12/10/2014, lịch sử bóng đá Ba Lan đã sang một trang mới, khi lần đầu tiên họ quật ngã người láng giềng khổng lồ (2-0). Nó chứng tỏ “Đại bàng trắng” đủ sức tạo nên địa chấn, đồng thời không hề run sợ trước uy lực của “Cỗ xe tăng”.
Sau khi có 3 điểm trước Bắc Ireland tại lượt trận đầu tiên, "đại bàng trắng" Ba Lan lại càng tự tin trong cuộc nghênh chiến với ĐT Đức trong trận đấu tại lượt trận thứ hai VCK Euro 2016 được diễn ra tại SVĐ Stade de France vào rạng sáng ngày mai.
Euro 2016 Duc - Ba Lan: Nguoi chien thang se di tiep
 Ba Lan vô cùng tự tin khi nghênh chiến Đức.
Sự tự tin của “Đại bàng trắng” càng trở nên có cơ sở, khi “Cỗ xe tăng” hiện tại không còn giữ được phong độ hủy diệt như hai năm trước đây tại World Cup trên đất Brazil. Nhiều chuyên gia nhận xét rằng, Đức sẽ trở thành Tây Ban Nha thứ hai bởi sự sa sút kinh hoàng sau khi ngồi trên đỉnh cao thế giới.
Trước trận đấu, Ba Lan tiếp tục nhận tin vui khi Đức sẽ không có sự phục vụ của lá chắn thép bởi chấn thương. Bên cạnh đó, Ba Lan đang sở hữu một chân sút mà người Đức xem là “số 9 xuất sắc nhất thế giới” - Robert Lewandowski. Chỉ cần một cơ hội dù là nhỏ nhất, Lewandowski sẽ ngay lập tức trừng phạt người Đức.
Euro 2016 Duc - Ba Lan: Nguoi chien thang se di tiep-Hinh-2
 Lewandowski là nỗi khiếp sợ của người Đức.
Còn với bản thân ĐT Đức, chiến thắng trước Ukraine đã phần nào giúp Đức giải tỏa sức ép sau trận ra quân. Nhưng về yếu tố chuyên môn, họ vẫn còn khá nhiều nỗi lo. HLV Joachim Low mang đến giải lần này gần như không nhiều hy vọng vào các tiền đạo.
Trong khi Gomez có kinh nghiệm nhưng việc anh chơi bóng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến phong độ bị ảnh hưởng đáng kể, tài năng Leroy Sane đang chơi cho Schalke còn quá trẻ để hy vọng vào sự bùng nổ, trong khi Gotze vẫn sở trường chơi tự do lùi phía sau. Sự mất cân bằng đó đã không bị trừng phạt bằng kết quả kém vui trước Ukraine.
Euro 2016 Duc - Ba Lan: Nguoi chien thang se di tiep-Hinh-3
 Đức không còn là chính mình như World Cup 2014.
Hơn nữa, về mặt thế trận, Đức chưa tạo ra được sự an tâm nào khi nhiều thời điểm bị những cầu thủ vô danh của Ukraine ép sân và nếu không có tài năng của Neuer, có thể mọi chuyện đã rất khác.
Thực tế, vấn đề của ĐT Đức đã nhiều lần được báo động nhưng họ không có nhiều phương án khả dĩ hơn. Ngoài ra, còn phải kể đến điểm rơi phong độ của các cầu thủ ĐKVĐ thế giới khi tinh thần ở các trận đấu vòng ngoài thường chưa được dồn lên mức cao nhất.
Thiên Anh

Bình luận(0)